Đồng hồ thông minh Xiaomi Redmi Watch 2 Lite 41.2mm

Đồng hồ thông minh Xiaomi Redmi Watch 2 Lite 41.2mm

Đồng hồ thông minh Xiaomi Redmi Watch 2 Lite 41.2mm - 1.140.000

Phong cách tối giản, kiểu dáng gọn gàng

Xiaomi Redmi Watch 2 Lite có khối lượng 35 g, khi đeo trên tay mình vận động vô cùng thoải mái, lúc chơi thể thao cũng không cảm thấy vướng víu. Mặt đồng có kích thước 41.2 mm phù hợp với cả nam lẫn nữ và được phủ một lớp kính cường lực hạn chế nứt vỡ trong quá trình sử dụng.

Khung viền được làm từ hợp kim nhôm có khả năng chịu lực tương đối tốt, hạn chế tình trạng móp méo khi va đập. Dây TPU cho khả năng chống thấm nước tốt, theo cảm nhận của mình phần dây đồng hồ khá mềm không bị cấn khi đeo, bề mặt nhẵn mịn nếu có bám bẩn thì cũng dễ làm sạch.

Dây có thể tháo lắp thông qua chốt gài ở hai đầu, nên mình có thể thay đổi dây đeo theo sở thích chỉ cần lựa chọn kích thước cho phù hợp. Redmi Watch 2 Lite có 3 phiên bản màu gồm trắng, đen và xanh dương vô cùng thời trang và phù hợp với đa số người dùng.

Đồng hồ thông minh Xiaomi sở hữu màn hình 1.55 inch giúp cho thao tác vuốt chạm diễn ra mượt mà và ít bị nhầm. Công nghệ màn hình TFT tối ưu năng lượng, màu sắc chân thật tuy nhiên lúc mình nhìn nghiêng thì màu sắc của nội dung sẽ bị lệch hoặc nhạt hơn khi nhìn trực diện.

Tập luyện hiệu quả với nhiều chế độ thể thao và GPS độc lập

Smartwatch được trang bị hơn 100 chế độ luyện tập thể thao, người dùng có thể thêm hoặc bỏ các chế độ để cá nhân hóa trong quá trình sử dụng. Đồng hồ có thể theo dõi các hoạt động của người dùng như một chuyên gia với hơn 17 chế độ luyện tập chuyên nghiệp gồm: Yoga, HIIT (Cardio cường độ cao), bơi lội, nhảy dây, máy chạy bộ, đạp xe,... 

Tuy thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Xiaomi Redmi Watch 2 Lite lại được trang bị GPS độc lập như những chiếc smartwatch cao cấp trên thị trường. Đây được xem là một ưu thế vượt trội của sản phẩm thu hút được rất nhiều người dùng trong đó có cả mình.

Với hệ thống định vị hiện đại gồm Galileo, Beidou, GLONASS và GPS kết hợp cùng chipset GNSS giúp việc theo dõi vị trí của người dùng thêm phần chính xác. Do là GPS độc lập nên khi ngắt kết nối đồng hồ với điện thoại thì GPS vẫn hoạt động rất tốt.

Lúc tập luyện các môn ngoài trời như đạp xe, chạy bộ hoặc đi bộ mình sẽ bật GPS trên đồng hồ để đo lường kết quả của buổi tập một cách chính xác hơn. Đồng thời, mình cũng không cần mang theo điện thoại bên mình để sử dụng GPS nên vô cùng tiện lợi trong quá trình chơi thể thao.

ể kiểm tra khả năng hoạt động của GPS, mình đã bật chế độ đạp xe ngoài trời và đi từ Quận 6 đến Tân Phú. Khi về đến nhà, mình xem dữ liệu mà đồng hồ đã thu thập được thì kết quả chỉ có sự chênh lệch nhỏ, chứng tỏ hệ thống định vị hoạt động vô cùng tốt.

Cập nhật tình trạng sức khỏe mọi lúc mọi nơi

Bên cạnh các chế độ luyện tập, những chức năng theo dõi sức khỏe cũng rất đa dạng, đồng hồ có thể đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), theo dõi nhịp tim 24h, theo dõi giấc ngủ, theo dõi mức độ stress, chu kỳ kinh nguyệt, đo nhịp tim,... giúp mình nắm bắt sự thay đổi của cơ thể một cách nhanh chóng.

Mình đã tiến hành đo nhịp tim và SpO2 trên Redmi Watch 2 Lite sau đó lấy kết quả so sánh với máy đo y tế để kiểm tra tính chính xác. Thực tế con số mà hai thiết bị cho ra cũng không có sự chênh lệch quá lớn, hoàn toàn có thể tham khảo để chăm sóc sức khỏe một cách tốt hơn.

Mình cũng thường xuyên sử dụng chế độ theo dõi giấc ngủ để biết được số giờ ngủ, tình trạng ngủ, chất lượng giấc ngủ,... từ đó đề xuất giấc ngủ tiêu chuẩn để mình có thể điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. 

Khả năng kết nối ổn định

Xiaomi Redmi Watch 2 Lite được trang bị phương thức kết nối không dây Bluetooth v5.0 cho khả năng ghép nối nhanh chóng với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 6.0 và iOS 10 trở lên. 

Trước tiên mình cần phải tải Mi Fitness trên điện thoại rồi tiến hành ghép nối với Xiaomi Redmi Watch 2 Lite, nhập đầy đủ thông tin cần thiết là đã sử dụng được. Các thao tác cũng khá đơn giản, giao diện của ứng dụng được thiết kế gọn gàng, những người lần đầu sử dụng thiết bị Xiaomi như mình cũng làm quen rất nhanh.

Đồng hồ có thể nhận được tin nhắn, thông báo cuộc gọi đến và thông báo từ các ứng dụng vô cùng nhanh chóng gần như đồng thời với điện thoại. Theo cảm nhận của mình phông chữ của tin nhắn và thông báo khá rõ ràng, không bị lỗi phông hay xuống dòng đột ngột, rất dễ xem.

Tuy không thể trả lời tin nhắn và cuộc gọi ngay trên đồng hồ nhưng với mức giá vô cùng rẻ thì sản phẩm này đã trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết. Từ khi sử dụng smartwatch, tình trạng bỏ lỡ cuộc gọi hay tin nhắn của mình đã được giảm đáng kể, đây là một thiết bị hỗ trợ khá tốt cho người cần kiểm tra điện thoại thường xuyên.

Thời lượng pin đủ dùng trong nhiều ngày

Theo hãng công bố, Xiaomi Redmi Watch 2 Lite được trang bị viên pin có dung lượng 262 mAh có thể hoạt động khoảng 10 ngày trong điều kiện tiêu chuẩn, 14 giờ nếu bật GPS liên tục khi chơi thể thao và sạc đầy trong 3 giờ. Tuy nhiên thời gian sử dụng thực tế sẽ có sự chênh lệch tùy vào cách sử dụng của mỗi người dùng.

Đồng hồ thông minh có chuẩn kháng nước 5 ATM nên mình rất yên tâm đeo khi rửa tay, tắm hoặc bơi ở vùng nước nông. Tuy nhiên, theo mình để đảm bảo khả năng hoạt động và sử dụng thiết bị dài lâu bạn vẫn nên hạn chế để thiết bị tiếp xúc với nước, không sử dụng thiết bị trong phòng tắm hơi, nguồn nước nóng, đi lặn, dòng nước mạnh,...

Đa dạng mặt đồng hồ và tiện ích thông minh

Xiaomi Redmi Watch 2 Lite được trang bị hơn 100 mặt đồng hồ để người dùng dễ dàng thay đổi cho phù hợp với tâm trạng và trang phục. Thao tác đổi mặt đồng hồ cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần ấn giữ màn hình trong vài giây sau đó lựa chọn giao diện hoặc bằng ứng dụng trên điện thoại.

Sản phẩm khác