Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch5 LTE 40mm

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch5 LTE 40mm

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch5 LTE 40mm - 7.490.000

Kiểu dáng hiện đại, độ bền vượt trội

Ứng dụng mặt đồng hồ hình tròn quen thuộc của dòng Galaxy Watch, kích thước 40 mm phù hợp với nhiều kích thước cổ tay. Khung viền được chế tác từ chất liệu hợp kim nhôm có khả năng chịu lực tốt kết hợp cùng mặt kính Sapphire cứng cáp, hạn chế trầy xước khi va chạm, giữ cho vẻ ngoài luôn đẹp mắt.

Dây của đồng hồ được làm từ silicone cao cấp, không gây kích ứng trên da và không thấm nước, dù đeo trên tay cả ngày cũng không cảm thấy bí bách hay khó chịu. Dùng loại khóa kim gài truyền thống, giữ cho đồng hồ chắc chắn trên tay kể cả khi mình chơi thể thao.

Đồng hồ thông minh Samsung có khối lượng 28.7 g theo cảm nhận của mình thì nó rất nhẹ, gần như không có cảm giác khi đeo lên tay. Sản phẩm đạt chứng nhận độ bền MIL-STD-810H khi trải qua nhiều bài kiểm tra về khả năng chịu lực, áp suất, nhiệt độ,... nên có thể đồng hành cùng mình ở nhiều môi Đồng hồ được trang bị màn hình SUPER AMOLED kích thước 1.2 inch tuy không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo hiển thị đầy đủ nội dung. Độ phân giải 396 x 396 pixels cung cấp những nội dung sắc nét, màu sắc sống động.

Màn hình có khả năng hiển thị tốt dù ở bất kỳ điều kiện sáng nào, mình đã sử dụng đồng hồ ở trong bóng tối nhưng vẫn không bị chói mắt. Còn khi ra ngoài trời có ánh sáng mạnh thì màn hình vẫn thể hiện chi tiết các nội dung, màu sắc tự nhiên, không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm xem.

Thấu hiệu sức khỏe và hỗ trợ luyện tập khoa học

Đồng hồ được trang bị các tính năng theo dõi sức khỏe thông dụng như: Đo nhịp tim, đo điện tâm đồ, đo huyết áp, nồng độ oxy trong máu (SpO2), theo dõi giấc ngủ,... Mình đã thử kiểm tra tính năng đo nhịp tim và SpO2 trên Galaxy Watch5 và máy đo y tế chuyên dụng thì thấy con số chênh lệch không quá lớn.

Điểm cải tiến của thiết bị này là có thêm nhiệt kế hồng ngoại ở phần cảm biến giúp đo nhiệt độ cơ thể một cách nhanh chóng và chính xác. Không chỉ đo các chỉ số sức khỏe đơn thuần, Galaxy Watch5 còn có thể theo dõi toàn diện cơ thể nhờ cảm biến sinh học Samsung BioActive 3 trong 1: Phân tích trở kháng điện sinh học (BIA), điện tim (ECG) và nhịp tim quang học (HR).

Lưu ý: Tính năng đo huyết áp và điện tâm đồ ECG trên Samsung Galaxy Watch5 LTE chỉ hỗ trợ khi kết nối với điện thoại Samsung.

Bên cạnh đó, đồng hồ thông minh của nhà Samsung còn có năng phân tích 7 chỉ số cơ thể gồm: Cân nặng, khối lượng mỡ, cơ xương, lượng mỡ cơ thể, lượng nước, chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) và tỉ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) giúp người dùng nắm bắt chính xác tình trạng của cơ thể để xây dựng lịch trình luyện tập và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Một chức năng mình khá thích trên mẫu đồng hồ thông minh này là theo dõi giấc ngủ. Đồng hồ sẽ đánh giá chất lượng giấc ngủ theo từng thang điểm, mình là người ngủ khá ít khoảng 5 giờ một ngày nên chỉ từ 70 - 75 điểm cho một giấc ngủ. Bên cạnh đó, thiết bị còn cung cấp các giai đoạn ngủ, lượng calo tiêu thụ, ngủ ngáy,... giúp mình biết được sự thay đổi của cơ thể cả khi đang ngủ. 

Đếm số bước chân cũng là một tính năng mình rất hay dùng bởi đi bộ là bộ môn thể dụng mình thực hiện mỗi ngày. Mình tiến hành kiểm tra độ chính xác của tính năng này bằng cách đếm thủ công và so sánh với số bước chân mà đồng hồ cung cấp. Kết quả cuối cùng chỉ lệch vài bước chân, điều này chứng tỏ chức năng này có độ chính xác khá cao.

Smartwatch với hơn 90 chế độ thể thao như: Đi bộ, leo núi, bơi lội, golf, đạp xe,... chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu luyện tập của người dùng phổ thông và cả người chơi thể thao chuyên nghiệp. 

Đồng hồ được trang bị hệ thống định vị gồm Beidou, GLONASS và GPS mang đến khả năng xác định vị trí người dùng khá chính xác, khi dùng ở những khu vực đô thị có nhiều nhà cao tầng cũng ít khi bị ảnh hưởng. 

Hệ điều hành Wear OS được cải tiến, nhiều tính năng hỗ trợ

Với Galaxy Watch5 mình có thể điều hướng hành trình trực tiếp với Google Maps, phát video YouTube, nhắn tin, nhận trợ giúp từ Bixby hoặc Trợ lý Google,... Đồng hồ sử dụng phương thức kết nối Bluetooth v5.2 vô cùng ổn định, tốc độ nhận thông báo, tin nhắn và cuộc gọi vô cùng nhanh chóng.

Samsung Galaxy Watch5 LTE hỗ trợ nghe gọi độc lập không cần đến điện thoại vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, đồng hồ không hỗ trợ nhận cuộc gọi từ bên thứ 3 như Zalo, Line, Messenger,... mà chỉ hiển thị thông báo nhỡ.

Nhờ đó, khi mình làm việc cũng không sợ bỏ qua bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi quan trọng nào, những ai có cuộc sống bận rộn không thể kiểm tra điện thoại thường xuyên thì đây là một thiết bị vô cùng cần thiết. 

Đồng hồ có hỗ trợ tính năng nhập bằng giọng nói (tiếng Anh), viết tay hoặc gõ bằng bàn phím, người dùng có thể chuyển đổi qua lại 3 cách này vô cùng linh hoạt. Nếu có tin nhắn thì mình sẽ trả lời bằng đồng hồ luôn, không cần phải mất thời gian tìm điện thoại để nhập tin nhắn như trước, khá tiện lợi trong lúc tập luyện.

Thời gian sử dụng thực tế

Đồng hồ được trang bị viên pin có dung lượng 284 mAh thời gian sạc đầy khoảng 1.25 giờ và sử dụng được tầm 1.6 ngày theo hãng giới thiệu. Mình đã sạc đầy pin cho đồng hồ và sử dụng với độ sáng 50%, các chế độ theo dõi sức khỏe, sử dụng GPS khoảng 30 phút và không bật màn hình luôn hiển thị (Always On Display), sau 1.5 ngày đồng hồ còn 9% pin. 

Đồng hồ đạt chuẩn chống nước 5 ATM - ISO 22810:2010 nên có thể đeo khi rửa tay, đi tắm và bơi vùng nước nông vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng. Để đảm bảo độ bền thì cần lưu ý những vấn đề sau: Không ấn các nút điều chỉnh khi tiếp xúc với nước, không sử dụng trong phòng tắm hơi, tắm nước nóng,...

Galaxy Watch5 LTE 40mm với thiết kế hiện đại, năng động, phù hợp với nhiều phong cách sẽ là một trợ thủ hoàn hảo cho bạn khi đeo trên tay với các tính năng hỗ trợ theo dõi sức khỏe, chơi thể thao một cách toàn diện nhất.

Sản phẩm khác