Đồng hồ thông minh Apple Watch SE 2022 LTE 40mm

Đồng hồ thông minh Apple Watch SE 2022 LTE 40mm

Đồng hồ thông minh Apple Watch SE 2022 LTE 40mm - 7.290.000

Phong cách tương tự như thế hệ tiền nhiệm

Theo góc nhìn của mình thì Apple Watch SE 2022 và Apple Watch SE 2020 gần như không có điểm khác biệt, vẫn giữ kiểu mặt đồng hồ được bo cong 4 góc phù hợp với nhiều phong cách. Đồng hồ có 3 phiên bản màu sắc là trắng starlight, đen xanh và trắng đều là những màu thời thượng, cả nam và nữ đều có thể sử dụng.

Điểm khác mà mình tìm thấy trên Apple Watch SE 2022 so với thế hệ tiền nhiệm nằm ở phần mặt lưng. Khung viền và mặt lưng của sản phẩm sẽ có màu sắc giống nhau tạo sự liền mạch, tuy đây là phần ít khi được để ý nhưng vẫn được thay đổi để hoàn thiện hơn về kiểu dáng bên ngoài.

Phần mặt lưng của Apple Watch được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường là một điểm cộng vô cùng lớn so với các dòng smartwatch khác. Ở mặt sau của đồng hồ có phần cảm biến hơi nhô ra để tiếp xúc với da một cách tốt nhất nhưng vẫn không gây hằn hay cấn khi đeo lâu, bởi bề mặt đã được xử lý mịn.

Trên tay mình là phiên bản Apple Watch SE 2022 LTE kích thước mặt 40 mm khá phù hợp với những bạn có cổ tay thon gọn. Đối với những bạn có cổ tay từ trung bình đến lớn thì nên chọn phiên bản mặt đồng hồ 44 mm thì sẽ đẹp hơn khi đeo.

Dây đeo của đồng hồ thông minh Apple Watch SE được làm từ silicone có độ bền cao và không thấm nước nên khi rửa tay, tắm,... mình cũng không cần phải tháo ra hay đổi dây vô cùng tiện lợi. Những lúc mình tập thể dục chảy nhiều mồ hôi thì cũng không bị cảm giác bết rít hay ngứa ngáy, các bạn có làn da nhạy cảm cũng không cần quá lo lắng khi sử dụng sản phẩm này.

Khung viền của đồng hồ thông minh được chế tác từ chất liệu hợp kim nhôm không chỉ đẹp mà còn có độ bền cao, chịu lực tương đối tốt. Kết hợp cùng mặt kính Ion-X strengthened glass hạn chế được những trầy xước, hư hỏng khi không may va đập trong quá trình sử dụng.

Sở hữu màn hình OLED với độ phân giải 324 x 394 pixels mang đến những khung hình rõ nét, màu sắc sống động như thật. Khi mình sử dụng ở những điều kiện khác nhau thì khả năng hiển thị cũng không bị suy giảm. Thao tác vuốt chạm trên màn hình cũng vô cùng nhạy, trong thời gian mình trải nghiệm sản phẩm thì gần như không xuất hiện tình trạng lag hay trễ khi thao tác.

Hệ thống định vị có độ chính xác cao

Đồng hồ thông minh Apple được trang bị hệ thống định vị hiện đại gồm GPS, GLONASS, Galileo và QZSS cho khả năng xác định vị trí, theo dõi quãng đường vô cùng chính xác ở nhiều điều kiện khác nhau. GPS hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc đánh giá kết quả luyện tập và vô cùng hữu ích trong những trường hợp nguy cấp.

Mình đã bật GPS cùng chế độ đạp xe trên đồng hồ, sau đó chạy xe máy điện vài vòng trong khu dân cư. Quãng đường được Apple Watch và đồng hồ trên xe máy ghi nhận chỉ chênh lệch một chút, cho thấy hệ thống định vị vận hành khá tốt dù ở khu vực đông đúc.

Đa dạng tính năng theo dõi sức khoẻ thông minh

Đồng hồ thông minh này cũng sở hữu thêm hệ thống cảm biến nhịp tim quang học giúp người dùng chủ động hơn trong việc theo dõi sức khỏe. Khả năng đo nhịp tim trên Apple Watch SE 2022 khá chính xác, những lúc mình vận động nhịp tim thay đổi bất thường thì thiết bị sẽ gửi cảnh báo nhằm ngăn chặn những tình huống xấu.

Tính năng theo dõi các giai đoạn giấc ngủ và ứng dụng hỗ trợ giảm stress có từ Apple Watch SE 2020 vẫn được giữ lại để hỗ trợ tốt hơn trong cuộc sống hằng ngày của người dùng. Chức năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cũng là một yếu tố thu hút thêm nhiều người dùng nữ. 

Một điểm sáng của thế hệ Apple Watch này là tính năng phát hiện va chạm (Crash Detection) được rất nhiều người dùng quan tâm, đã có rất nhiều video kiểm tra tính năng này trên YouTube bạn có thể tham khảo. Theo mình thì đây là một tính năng vô cùng thông minh, khi không may xảy sự cố thông qua tính năng này người dùng sẽ được hỗ trợ một cách nhanh chóng, hạn chế những rủi ro về tính mạng.

Không chỉ là một chiếc đồng hồ thông minh chăm sóc sức khỏe, Apple Watch SE 2022 còn là một trợ lý thể thao giúp mình tập luyện một cách hiệu quả. Với nhiều chế độ thể thao được tích hợp sẵn như đạp xe, bơi, yoga, chạy bộ,... Đồng thời tính năng tự động tạm dừng và tiếp tục trên đồng hồ giúp phản ánh chính xác hơn về thời gian tập luyện.

Bên cạnh đó, smartwatch của nhà Táo còn có khả năng phát hiện luyện tập với những môn cơ bản như đi bộ, chạy bộ, đạp xe,... khi mình ngừng vận động thì đồng hồ sẽ nhắc nhở mình kết thúc bài tập để cho ra kết quả chính xác nhất. Những dữ liệu thu thập trong buổi tập sẽ được đồng bộ lên Strava, những lúc rảnh rỗi mình sẽ chia sẻ nó với bạn bè để có thêm động lực tập luyện.

Tuy nhiên, bên cạnh những cải tiến thì Apple Watch SE 2022 đã bị lượt đi vài tính năng như: Không hỗ trợ đo SpO2, không có cảm biến đo nhiệt độ,... Cũng khá dễ hiểu bởi giá thành của sản phẩm nằm ở mức dễ tiếp cận hơn các dòng Apple Watch khác. Nhìn chung tính năng sức khỏe hiện có trên đồng hồ vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng của người dùng phổ thông.

Hiệu suất được nâng cao với con chip mới

Apple Watch SE 2022 được trang bị con chip Apple S8 tương tự như Apple Watch Series 8 và Apple Watch Ultra giúp xử lý mượt mà các tác vụ, dù mình có chuyển đổi liên tục giữa các chức năng hay mở nhiều chế độ thì các thao tác vẫn vô cùng mượt mà. Theo Apple thì đồng hồ cho khả năng xử lý các tác vụ nhanh hơn đến 20% so với thế hệ Apple Watch SE 2022, mang đến cho người dùng sự hài lòng trong mọi trải nghiệm.

Apple Watch SE 2022 hoạt động trên nền tảng WatchOS mới nhất, ứng dụng la bàn được nâng cấp, kho mặt đồng hồ thêm phong phú, các thiết lập gia đình và cập nhật liên tục mang đến sự ổn định trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chọn cho các thông báo kiểu biểu ngữ thay vì những thông báo chiếm toàn màn hình như trước.

Thời gian sử dụng được cải tiến, đồng hành cùng bạn ở bất kỳ đâu

Apple giới thiệu đến người dùng là sản phẩm này có thể sử dụng khoảng 18 giờ với một lần sạc đầy. Tuy đây không phải là thời gian dài nhưng đã tốt hơn so với các thể hệ trước. Hy vọng với những dòng smartwatch tiếp theo Apple sẽ cải thiện hơn về pin để có thể đồng hành cùng người dùng cả ngày.

Tùy vào cường độ sử dụng của người dùng mà thời gian hoạt động của Apple Watch SE 2022 sẽ khác nhau. Mình sẽ bật thông báo, tính năng theo dõi sức khỏe, chế độ luyện tập và độ sáng tối đa liên tục thì đến ngày thứ 2 sử dụng đồng hồ vẫn còn khoảng 20% pin.

Nghe gọi trực tiếp trên đồng hồ với eSIM tiện lợi 

Với Apple Watch SE 2022 LTE, bạn sẽ không cần phải lúc nào cũng mang theo điện thoại 24/24 mà vẫn có thể nghe gọi, trả lời tin nhắn trực tiếp ngay trên đồng hồ thông minh nhờ vào eSIM được tích hợp sẵn vô cùng tiện lợi. Nếu muốn sử dụng eSIM trên Apple Watch bạn cần phải đăng ký dịch vụ MultiSIM của nhà mạng Vinaphone hoặc Viettel, dịch vụ này sẽ cho phép đồng hồ và điện thoại dùng chung một số liên hệ, gói dữ liệu mạng. 

Lưu ý: Người dùng cần phải thanh toán chi phí duy trì eSIM hàng tháng và phí đăng ký MultiSIM cho nhà mạng. Những ai dùng Vinaphone chỉ có thể gọi đi mà không thể nhận cuộc gọi đến vì chính sách riêng tư của người dùng. 

Trang bị nhiều tiện ích 

Mình có thể sử dụng tính năng chỉ đường, nghe nhạc, xem thời tiết, thay mặt đồng hồ, điều khiển Siri,... ngay trên Apple Watch SE 2022 vô cùng tiện lợi. Đồng thời mình còn dùng chiếc đồng hồ này để mở khóa Macbook và iPhone, cơ chế hoạt động cũng khá đơn giản mình chỉ cần đăng nhập các thiết bị cùng 1 tài khoản iCloud và cài đặt mật khẩu cho đồng hồ.  

Lưu ý: Chỉ áp dụng từ dòng iPhone, Macbook từ năm 2013 và hệ điều hành macOS 10.13 trở lên, để mở khóa thì đồng hồ phải được được đeo trên cổ tay.

Apple Watch có khả năng kết nối tương đối ổn định, mình có thể nhận thông báo, nghe gọi và trả lời tin nhắn ngay trên đồng hồ. Ở mục tin nhắn thì người dùng có thể tạo các hiệu ứng cảm xúc theo sở thích tạo nên sự cá nhân hóa.

Tuy nhiên, nếu muốn trả lời tin nhắn trên đồng hồ thì mình chỉ có thể sử dụng nét vẽ tay, giọng nói hoặc các tin nhắn soạn sẵn bởi thiết bị không hỗ trợ bàn phím. Nếu muốn gõ văn bản thì mình sẽ dùng bàn phím trên iPhone. 

Nhìn chung, Apple Watch SE 2022 LTE 40 mm là phiên bản đồng hồ thông minh đa tiện ích rất đáng để sở hữu, nhờ vào kiểu dáng sang trọng, các tính năng về sức khỏe được nâng cấp, trang bị thêm tính năng an toàn và mức giá không quá cao. 

Sản phẩm khác