Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro - 5.990.000

Thiết kế cứng cáp, cầm nắm rất đầm tay

Điểm nổi bật ở phần thiết kế của Redmi Note 11 Pro chính là cụm camera khá lớn và lồi so với mặt lưng, mặt lưng có chất liệu bằng kính đã được làm phẳng đi. Khung viền bằng nhựa cũng được bo tròn và vát phẳng rất liền mạch, mức độ hoàn thiện tốt, không có hiện tượng ọp ẹp khi mình sử dụng chiếc máy này..

Mặt trước chúng ta sẽ có một camera selfie dạng đục lỗ đặt ở giữa phần màn hình. Cạnh viền có phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay cho tốc độ nhận diện nhanh chóng và được đặt ở vị trí khá dễ thao tác.

Cạnh dưới được trang bị một dãy loa, micro, khe sim cùng với cổng sạc Type C thường thấy trên các sản phẩm hiện nay.

Hiệu năng ổn định cho mọi tác vụ

Xiaomi trang bị cho Note 11 Pro bộ vi xử lý Mediatek Helio G96 8 nhân mạnh mẽ. Đây là con chip thuộc dòng G chuyên Game nên có thể giúp cho chúng ta có thể xử lý trơn tru hầu hết các tác vụ cơ bản hàng ngày cũng như là một số tựa game nhẹ nhàng cho đến những game yêu cầu đồ họa.

Mình có kiểm tra bằng phần mềm đo hiệu năng Benchmark (bên trái) và có kết quả điểm đơn nhân 495, điểm đa nhân 1640, PCMark (bên phải) đạt 9125 điểm.

RAM 8 GB là một con số ổn trong thời điểm hiện nay, máy có thể đa nhiệm ổn, ít xảy ra hiện tượng giật lag khi mình bật nhiều ứng dụng.

Máy cũng được trang bị công nghệ tản nhiệt LiquidCool đa chiều mới, giúp tản nhiệt một cách khá hiệu quả. Mình có trải nghiệm thực tế khi mình chơi 2 tựa game quen thuộc là Liên Quân và PUBG Mobile và có một số thông tin sau:

Với Liên Quân, máy có phần đồ họa mượt, ổn định. Từ khâu chọn tướng cho đến lúc vào trận máy ít xảy ra hiện tượng giật lag. Lúc bắt đầu combat máy không xảy ra hiện tượng drop FPS và luôn có mức FPS ổn định là 60. Sau khi chơi tầm 15 phút máy sẽ khá nóng ở phần mặt lưng, gần cụm camera.

Còn về PUBG Mobile, khi mình bật mức đồ họa HD tốc độ khung hình cao, máy cho ra một cái trải nghiệm chưa ổn. Khung hình còn khá là giật lag ở mức 30 FPS có tình trạng bị tụt xuống mức 26, 27 FPS, di chuyển nhân vật hay thao tác nhặt đồ còn khá khó, lúc giao tranh chưa chuẩn xác cho lắm.

Khi mình chuyển qua mức đồ họa Cân bằng với tốc độ khung hình Cực cao máy hầu như giải quyết được các vấn đề trên. Đồ hoạ ổn định, vào đấu súng thao tác khá mượt, di chuyển hay đổi súng nhặt đồ không còn giật lag và ổn định ở mức 40 FPS.

Xiaomi Redmi Note 11 Pro có một chiếc màn hình kích thước khá lớn lên đến 6.67 inch, sử dụng tấm nền AMOLED cho ra chất lượng hiển thị ổn, màu sắc tươi và độ chi tiết cao với độ phân giải Full HD+, độ tương phản tương đối cao và nịnh mắt.

Kích thước màn hình lớn kết hợp với phần viền màn hình được làm mỏng hơn mang lại không gian hiển thị rộng rãi, hỗ trợ công việc cũng như giải trí sẽ tốt hơn, hiển thị một lúc nhiều thông tin hơn. 

Ngoài ra, Redmi Note 11 Pro còn hỗ trợ dải màu rộng DCI-P3, chế độ bảo vệ mắt, trải nghiệm giải trí chơi game lướt web đều mượt mà nhờ vào việc máy được trang bị tần số quét 120 Hz cũng là một điểm cộng lớn trên phiên bản lần này.

Camera AI đến 108 MP

Camera trên Redmi Note 11 Pro cũng khá ấn tượng khi máy được trang bị ở mặt sau cụm 4 camera AI, cảm biến chính 108 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera đo chiều sâu 2 MP và camera macro 2 MP.

Với camera 108 MP trong điều kiện đủ sáng máy cho ra những bức ảnh vô cùng là chi tiết, màu sắc tươi, tái hiện lại gần như là hoàn hảo và đầy đủ chi tiết, không bị bệt màu.

Những bức ảnh trong điều kiện chụp đêm hay là chụp thiếu sáng thì chất lượng ảnh cho ra cũng đã được cải thiện hơn khá nhiều, chi tiết được tái hiện gần như là đầy đủ và những phần quá tối sẽ được nâng sáng hơn để giúp cho tổng thể bức ảnh trở nên hài hòa hơn và hạn chế được tình trạng bị nhiễu ảnh.

Còn về phần chụp chân dung máy cũng làm khá tốt khi phần chủ thể gần như là được tách không bị lem và giúp cho phần chủ thể của bức ảnh trông sẽ nổi bật hơn rất là nhiều.

Ở mặt trước có một chiếc camera selfie dạng đục lỗ độ phân giải 16 MP giúp cho ra những bức ảnh chụp khá là chi tiết, da chủ thể trở nên hồng hào và tươi tắn hơn khá nhiều.

Pin lớn, sạc siêu nhanh

Xiaomi Redmi Note 11 Pro 4G trang bị một dung lượng pin khá là trâu là 5000 mAh cùng với công suất sạc đến 67 W. Mình có sử dụng qua những cái tác vụ chơi game, lướt web, xem YouTube hay những cái tác vụ hàng ngày khác một cách xen kẽ nhau thì máy có thời gian sử dụng là 9 tiếng 43 phút.*

Với công suất sạc cao như vậy thì khi mà mình sạc từ 0 - 100% cũng chỉ mất khoảng 55 phút*. Điều này giúp cho những hoạt động giải trí cũng như là làm việc, học tập với chiếc Redmi Note 11 Pro trong 1 ngày sẽ không bị gián đoạn.

Sản phẩm khác