Điện thoại Xiaomi Redmi 10A

Điện thoại Xiaomi Redmi 10A

Điện thoại Xiaomi Redmi 10A - 2.090.000

Kiểu dáng thiết kế trẻ trung

Là một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng dường như hãng điện thoại Xiaomi vẫn dành sự chăm chút rất nhiều trên sản phẩm của mình, điều này được minh chứng qua vẻ ngoài có độ hoàn thiện cực tốt trên chiếc Redmi 10A. 

Sau một hồi trên tay và quan sát thì mình thấy máy gần như không xuất hiện chi tiết thừa trong lúc sản xuất, những họa tiết từ các đường vân hay khoảng hở ở những phần jack cắm cũng được hoàn thiện khá tốt.

Mặt lưng của máy được làm từ nhựa cùng với hiệu ứng vân nổi chạy dọc theo thân máy nhằm tạo nên một điểm nhấn mới lạ hơn khi cầm nắm. 

Một điểm thường thấy trên các dòng sản phẩm giá rẻ làm từ nhựa là tình trạng ọp ẹp do cấu tạo bên trong xuất hiện phần rỗng, thế nhưng trên Redmi 10A lại không xuất hiện tình trạng này sau nhiều lần mình thử bóp hay gõ vào mặt lưng. Đây quả thực là một điểm cộng cho phần hoàn thiện mà mình dành dành cho Xiaomi trên sản phẩm này.

Máy sử dụng kiểu thiết kế bo cong ở hai cạnh giúp cho quá trình sử dụng của mình trở nên dễ chịu. Còn phần mặt trước của máy thì được làm cách biệt so với phần khung khi màn hình được hãng gia công có hơi nhô lên một tí, điều này làm cho quá trình vuốt từ viền màn hình vào trong có hơi bị cấn và chưa được trơn mượt cho lắm.

Nhìn một cách tổng quan thì thấy Redmi 10A rất là thon, bởi Xiaomi đã cố tình giảm kích thước bề ngang và tăng chiều dài của máy lên để giúp thiết bị có tạo hình thanh thoát hơn. Tuy nhiên nó lại phát sinh ra việc khó khăn khi bỏ máy trong túi quần, làm cho mình cảm thấy hơi bị cấn trong lúc ngồi hay di chuyển.

Còn điểm nhấn chính ở phần mặt lưng chính là cụm camera được bao bọc bởi một viền đen có tích hợp thêm mở khóa vân tay hết sức độc đáo. 

Bên cạnh nhiều điểm nổi bật trên thì cũng có một vài hạn chế cần đánh đổi để có mức giá bán phù hợp đó chính là mặt lưng bám khá nhiều mồ hôi. 

Thoải mái sử dụng cả ngày dài

Viên pin được trang bị bên trong Redmi 10A có dung lượng lên đến 5000 mAh, qua một thời gian sử dụng thì mình thấy máy tụt pin rất chậm. Ở trạng thái đầy 100% thì máy đem đến cho mình một thời lượng dùng lên đến 8 giờ 38 phút* với các tác vụ như: Nhắn tin, xem phim, nghe nhạc hay chơi game.

Vì được trang bị con chip không sử dụng quá nhiều năng lượng cũng như ít sinh ra nhiệt nên mình cũng đã có thử vừa sạc và vừa chơi game ở môi trường có điều hòa, cảm nhận tại thời điểm đó theo mình thấy máy không có quá nhiều sự thay đổi bởi nhiệt độ tăng chậm làm cho mình khó mà nhận biết.

Có thể là nhờ mặt lưng nhựa có khả năng hạn chế lượng nhiệt được hấp thụ vào, điều này giúp cho quá trình cầm nắm sử dụng lúc chơi game của mình trở nên thoải mái hơn. Tuy nhiên mình không khuyến khích người dùng vừa sạc vừa sử dụng một cách thường xuyên, bởi khi làm vậy trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin cũng như linh kiện trong máy.

Hiệu năng ổn định nhờ chipset đến từ MediaTek

Cấu hình của điện thoại chắc hẳn là điều được khá nhiều bạn quan tâm, bởi sau nhiều giờ làm việc hay liên lạc thì cũng cũng cần có một khoảng thời gian giải trí như chơi game chẳng hạn. Vì thế nên mình cũng đã chơi qua một vài tựa game nhằm kiểm chứng sức mạnh của con chip MediaTek Helio G25 có thể mang đến trải nghiệm ra sao.

Đầu tiên là Liên Quân Mobile ở mức cấu hình cao nhất mà máy có thể đạt được, trải nghiệm cho ra chưa thực sự làm mình ưng ý cho lắm khi tình trạng dao động FPS ít đồng đều nên hay gặp phải tình trạng khựng hay giật lag. Tốc độ khung hình đo được dao động loanh quanh ở mức 43.2 FPS.

Nhằm cải thiện tình trạng trên thì mình cũng có giảm mức cấu hình xuống thấp hơn thì thấy máy hoạt động ổn định, tuy nhiên chất lượng hình ảnh có giảm đi và chưa thực sự trở nên xuất sắc cho lắm.

Tựa game tiếp đến là PUBG Mobile mình cài đặt ở mức đồ họa mượt và tốc độ khung hình trung bình nhằm giúp máy có thể hoạt động ổn định nhất có thể, FPS mình đo được ở tựa game này dao động vào khoảng 22.1.

Tình trạng giật lag cũng đôi khi xuất hiện trong những lúc vừa nhảy dù, tuy nhiên điều này cũng có cải thiện khi mình bắt đầu đi nhặt đồ và không có giao tranh. Máy sẽ bị khựng màn hình khi phát hiện có kẻ địch ở gần, biểu đồ dao động FPS cũng sẽ bị biến động khá nhiều khi mình bắt đầu tham chiến.

Vì đây là sản phẩm giá rẻ được Xiaomi tập trung vào phần pin nên về mặt cấu hình chưa thực sự tối ưu cho việc chơi game cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên với nhu cầu chơi những tựa game online như đánh bài hay đấu cờ thì Redmi 10A xử lý một cách rất tốt.

Chụp ảnh tốt hơn với bộ đôi camera

Tuy là sản phẩm giá rẻ nhưng Xiaomi vẫn đầu tư cho chiếc điện thoại Redmi này bộ camera kép với camera chính có độ phân giải 13 MP và cảm biến phụ 2 MP. Với thông số như vậy thì máy hoàn toàn có thể đem đến cho mình những bức ảnh rất ổn áp.

Cụ thể là mình đã đem Redmi 10A đi chụp ảnh ở môi trường ngoài trời có đầy đủ ánh sáng, kết quả cho ra có chi tiết cao nên lúc zoom ảnh lên khoảng 30% thì mình cũng không thấy tình trạng bể hình xuất hiện quá nhiều trong tấm ảnh.

Với những môi trường có độ sáng không được cao cho lắm thì máy cũng có khả năng xử lý tốt, những vùng tối cũng được cân bằng và nâng độ sáng lên làm cho tổng quan bức hình được dễ nhìn hơn hẳn.

Tuy không sở hữu cảm biến quá xịn sò nhưng khả năng bắt nét trên Redmi 10A lại làm mình rất ngạc nhiên, quan sát kỹ sẽ thấy các phương tiện dưới đây đang di chuyển rất nhanh nhưng máy vẫn có thể chụp được bức ảnh rõ nét mà không gặp bất kỳ tình trạng nhòe ảnh nào cả.

Trải nghiệm tốt hơn trên màn hình kích thước lớn

Vì được sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD nên hình ảnh cho ra có màu sắc tương đối trung thực, điểm mình đánh giá cao trên tấm nền này là màn hình không xuất hiện tình trạng ám xanh hay ám vàng giúp cho mình nhận diện màu sắc được chính xác hơn.

Với kích thước màn hình lớn lên đến 6.53 inch giúp cho các tác vụ đọc văn bản của mình trở nên thuận tiện hơn, nhờ nhiều nội dung được hiển thị cùng một lúc nên mình có thể đọc văn bản nhanh mà không cần lướt quá nhiều.

Với viền màn hình tương đối mỏng nên khi nhìn thì máy cũng cho ra một cảm giác dễ chịu, phần cằm tuy có hơi dày một tí nhưng đây được xem là một điểm mình rất thích. Với một người hay chơi game thì phần cằm dày được xem là một vị trí lý tưởng để đặt ngón tay mà không sợ phải chạm vào những phím chức năng khác.

Redmi 10A được xem là một trong những chiếc smartphone chính hãng có giá thành tốt nhất thị trường hiện nay, sở hữu trong máy là một viên pin có dung lượng 5000 mAh cùng kích thước màn hình lớn giúp bạn trải nghiệm tốt hơn trên các tác vụ xem phim hay chơi game lâu dài.

Sản phẩm khác