Điện thoại Vivo Y01

Điện thoại Vivo Y01

Điện thoại Vivo Y01 - 2.390.000

Vẻ ngoài trẻ trung đầy cá tính

Ấn tượng đầu tiên khi mình cầm chiếc máy trên tay là một cảm giác chắc chắn và đầm tay, tuy tổng thể được làm từ nhựa nhưng vẫn mang đến một độ bền bỉ nhất định, tình trạng “ọp ẹp” gần như không xuất hiện.

Mặt lưng Vivo Y01 được hoàn thiện với những vân nổi chạy dọc theo thiết bị, có khả năng hạn chế các vết bám mồ hôi và dấu vân tay khá tốt, cùng với đó là hiệu ứng ánh sáng đặc biệt giúp máy phản quang hình dấu “X” khi di chuyển góc nhìn.

Tuy chỉ sở hữu 1 camera đơn cùng 1 cảm biến đèn LED nhưng hãng lại đặt nó vào chung một cụm có kích thước khá lớn và nổi bật ở mặt lưng.

Mặt trước máy được Vivo trang bị tấm nền IPS LCD có kích thước 6.51 cùng độ phân giải HD+ (720 x 1600 Pixels), hình ảnh cho ra có độ tương phản khá, trường nhìn rộng, độ chi tiết đạt mức ổn so với mức giá nó trang bị.

Các chi tiết nhỏ trên máy như: Cổng kết nối sạc/tai nghe, mic thoại, loa ngoài được gia công tỉ mỉ, đường cắt đều và không xuất hiện những chi tiết thừa như những phần nhựa dư trên thiết bị.

Bắt lại khoảnh khắc một cách nhanh chóng

Mình hơi bất ngờ về khả năng chụp ảnh trên Vivo Y01, bởi máy chỉ trang bị camera 8 MP nhưng bức hình thu được có độ sắc nét tương đối cao, độ tương phản ổn ở môi trường đầy đủ ánh sáng.

Phần mặt trước Vivo Y01 là camera selfie 5 MP cùng tính năng làm đẹp giúp xử lý những vùng da chưa được mịn hay những khuyết điểm li ti trông nịnh mắt hơn, bên cạnh đó Vivo Y01 còn tích hợp chế độ nhận diện khuôn mặt giúp bạn mở khóa một cách nhanh chóng.

Xử lý mượt mà mọi tác vụ cơ bản

Máy sở hữu bộ vi xử lý MediaTek Helio P35 8 nhân có tốc độ xung nhịp tối đa 2.3 GHz cho ra trải nghiệm mượt mà trên các tác vụ hàng ngày, chơi game ổn định trên một vài game nhẹ hay chơi được các trò chơi thịnh hành như Liên Quân Mobile, Tốc Chiến với mức cấu hình trung bình - thấp.

Mình có kiểm tra sức mạnh của máy qua phần mềm PCMark với số điểm hiệu năng 4623, tuy không phải là một con số quá ấn tượng nhưng với giá thành trang bị cực kỳ phải chăng như vậy thì đây là điều có thể chấp nhận được.

Điện thoại RAM 2 GB đáp ứng nhu cầu đa nhiệm nhẹ nhàng cơ bản như nghe gọi, mạng xã hội. Bộ nhớ trong 32 GB giúp tải xuống một vài ứng dụng nhẹ cùng một lượng dữ liệu tương tối hạn chế, tuy nhiên bạn cũng có thể nâng cấp bộ nhớ trong lên đến 1 TB thông qua thẻ MicroSD.

Thời lượng sử dụng lâu dài 

Với viên pin 5000 mAh cùng con chip không tiêu tốn quá nhiều năng lượng, mang đến thời gian sử dụng cả ngày mà không quá quan ngại về vấn đề hết pin giữa chừng. Khá đáng tiết khi máy không hỗ trợ sạc nhanh, cho nên sạc đầy viên pin dung lượng lớn sẽ mất tương đối khá nhiều thời gian chờ đợi.

Nhìn chung Vivo Y01 đáp ứng khá tốt cho các tác vụ cơ bản hàng ngày, phù hợp đối với đối tượng người dùng học sinh, sinh viên, những khách hàng lần đầu tiếp xúc với smartphone hay muốn một chiếc điện thoại phục vụ công việc liên lạc, lướt web, nghe nhạc cả ngày.

Sản phẩm khác