Điện thoại realme 9 Pro+ 5G

Điện thoại realme 9 Pro+ 5G

Điện thoại realme 9 Pro+ 5G - 6.290.000

Thiết kế màu sắc thay đổi theo ánh sáng

realme 9 Pro+ 5G với thiết kế Light Shift trên phiên bản Lam Hừng Đông hoàn toàn mới, có thể thay đổi màu từ xanh lam nhạt sang đỏ khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đẹp tựa như cảnh bình minh. Còn một phiên bản màu khác là Lục Cực Quang cũng cực kỳ đẹp mắt.

realme cũng đã phủ lên điện thoại của mình một lớp hoàn thiện đặc biệt để tạo ra dải ánh sáng lấp lánh đầy màu sắc tuyệt đẹp, chạy dọc mặt lưng tạo thành điểm nhấn độc đáo hấp dẫn mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên.

realme 9 Pro+ có khung viền được hoàn thiện từ nhựa, mặt lưng kính bóng bẩy, thiết kế khá cứng cáp, các chi tiết gia công tỉ mỉ, không gặp tình trạng ọp ẹp.

Mặt lưng của máy được vát cong về phía trước, nên tạo cảm giác máy rất mỏng, sử dụng rất thoải mái, chắc tay.

Ảnh chụp sắc nét ngay trong điều kiện thiếu sáng

Camera trên realme 9 Pro+ cũng là 1 điểm nhấn mạnh mẽ của hãng qua câu "Sáng bừng từng khoảnh khắc", máy trang bị hệ thống 3 camera bao gồm camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera macro 2 MP.

realme nhấn mạnh về khả năng chụp ảnh thiếu sáng của Realme 9 Pro+ với công nghệ mang tên ProLight. Kết hợp cùng cảm biến hình ảnh Sony IMX766 giúp thu nhận ánh sáng nhiều hơn, có khả năng nắm bắt chi tiết tốt và tái tạo màu sắc chính xác, giảm nhiễu khi chụp ảnh đêm.

Ảnh đêm có sự cân bằng ánh sáng khá tốt, tình trạng nhiễu hạt đã được giảm thiểu và ảnh cũng có độ tương phản cao nên nhìn chung bức ảnh đêm của chúng ta tương đối lung linh.

Ở điều kiện ban ngày ảnh từ Realme 9 Pro+ có xu hướng làm màu đậm hơn so với thực tế một chút, tương phản cao, những yếu tố như cân bằng sáng, HDR, độ tươi của màu sắc đều được đảm bảo.

Do không có camera chuyên biệt để chụp ảnh xóa phông nên ảnh chân dung trên Realme 9 Pro+ nằm ở mức ổn, ảnh xóa phông khá sâu nhưng chưa được mượt, ảnh còn lẹm khá nhiều ở những phần khó như tóc.

Để chụp được những bức ảnh đẹp nhất các bạn nên chụp ở khoảng cách 2 - 3 mét là ổn, đừng chụp quá gần.

Công nghệ chống rung quang học (OIS) cùng thuật toán nâng cao được trang bị, giúp Realme 9 Pro+ quay được những video ổn định hơn trong điều kiện thiếu sáng, cũng như trong khi di chuyển.

Camera selfie có độ phân giải 16 MP, hình selfie tương đối sắc nét và rực rỡ, ảnh đậm màu hơn so với thực tế, màu da cũng sẽ được làm mịn nhẹ, các bạn để mức làm đẹp thấp nhất thì chúng ta sẽ có 1 bức ảnh selfie cực kỳ tự nhiên.

Hiệu suất nhanh hơn với vi xử lý MediaTek

Tốc độ xử lý của Dimensity 920 lên đến 2.5 GHz, đồng thời máy cũng trang bị hệ thống làm mát buồng hơi cải tiến mang lại hiệu suất chơi game cũng như phản hồi các ứng dụng thật nhanh chóng. Kết quả kiểm tra bằng phần mềm Benchmark (bên trái) và PCMark (bên phải) như sau:

Công nghệ mở rộng RAM động trên realme 9 Pro+ có thể tự động mở rộng RAM lên đến 13 GB (8 GB mặc định + 5 GB mở rộng) nên thao tác chuyển đổi giữa các ứng dụng gần như ngay lập tức.

Những ứng dụng nhẹ nhàng thường ngày như: Facebook, TikTok, YouTube, nhắn tin,... thì máy hoàn toàn dư sức. Còn riêng về khả năng chơi game thì mình cũng có test qua 1 số tựa game quen thuộc như Liên Quân Mobile và PUBG Mobile.

Game Liên Quân Mobile thì máy có thể chơi khá mượt mà và ổn định, FPS luôn đạt mức 60, skill tướng xả thoải mái, hình ảnh trong game đẹp, thao tác không bị delay.

PUBG Mobile thì khi các bạn setting ở mức đồ họa mượt - tốc độ khung hình cực độ thì máy chơi ổn, mọi di chuyển đều tốt, không giật lag, combat rất tốt.

Màn hình 90 Hz mượt mà

realme 9 Pro+ trang bị màn hình đủ dùng với kích thước 6.4 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+, cho hình ảnh hiển thị sắc nét, màu sắc rực rỡ, màu đen sâu.

Tần số quét 90 Hz cho mọi chuyển động hiển thị mượt mà hơn, độ sáng tối đa đạt 1000 nits cho khả năng hiển thị ở nơi có độ sáng cao tốt hơn.

Nhìn chung đây là 1 màn hình khá phổ thông ở phân khúc giá, các yếu tố vừa đủ để cho chúng ta 1 khả năng hiển thị tương đối tốt, trong trẻo, nổi khối và không bị ám màu.

Sạc 50% pin trong khoảng 15 phút*

realme 9 Pro+ được trang bị viên pin dung lượng 4500 mAh, có thể đồng hành cùng bạn trải qua cả ngày năng động với một lần sạc duy nhất. Hỗ trợ công suất sạc nhanh 60 W và realme khá hào phóng khi trong hộp máy lại trang bị cho chúng ta 1 củ sạc đến 65 W.

Thời gian sử dụng khá ấn tượng với hơn 8 tiếng, sử dụng như tác vụ thông thường như mạng xã hội, xem phim, chơi game.

realme 9 Pro+ là một sản phẩm có ngoại hình bắt mắt, hiệu năng có thể cùng bạn xử lý mọi tác vụ, camera hỗ trợ nhiều tính năng cùng với một viên pin có thời gian sử dụng lâu dài, là chiếc máy phù hợp với mọi đối tượng người dùng đặc biệt là các bạn trẻ năng động.

Sản phẩm khác