Điện thoại POCO C40

Điện thoại POCO C40

Điện thoại POCO C40 - 2.690.000

Pin khỏe, vui lâu

Cung cấp năng lượng cho C40 là viên pin khủng với dung lượng 6000 mAh. Mình khá bất ngờ với thời gian sử dụng liên tục của điện thoại khi đạt đến hơn 10 tiếng* cho các tác vụ cơ bản như chơi game, xem phim, mạng xã hội. Đây quả thật là một chiếc điện thoại pin khủng để cho bạn thời gian trải nghiệm gần như 1 ngày với mọi tác vụ.

Máy có công suất sạc tối đa 18 W nhưng trong hộp chỉ trang bị củ 10 W nên mình mất gần 3 giờ đồng hồ để sạc đầy sản phẩm. Nếu bạn có củ 18 W thì thời gian sẽ rút ngắn hơn, mình đã thử sạc lúc điện thoại còn 42% thì sau một tiếng sạc đã lên 72%.

Về pin thì đây cũng là một con số khá tốt để bạn có thể thoải mái sử dụng cả ngày, thời gian sạc vừa phải và không quá lâu, có thể đảm bảo dùng ổn trong một ngày.

Nâng tầm trải nghiệm màn ảnh

Một mẫu điện thoại có màn hình lớn sẽ đem đến cho bạn một không gian hiển thị rộng rãi hơn, hạn chế tình trạng mỏi mắt khi sử dụng thời gian dài, nắm bắt những lợi ích trên, hãng đã trang bị cho POCO C40 màn hình có kích thước 6.71 inch, kèm với tấm nền IPS LCD và độ phân giải HD+ (720 x 1650 Pixels).

Các thông số trên khá cơ bản trong tầm giá, đồng thời do sở hữu một màn hình lớn và chỉ dừng lại ở độ phân giải HD+ nên khi nhìn kỹ thì hình ảnh dừng ở mức tạm ổn, không bị rỗ nhiều, phù hợp cho các nhu cầu cơ bản của hầu hết mọi người dùng hiện nay.

Mình đã sử dụng điện thoại để xem bản đồ khi đi ngoài đường, thì nhờ điện thoại có độ sáng 400 nits nên các chi tiết hiển thị ổn và dễ nhìn, tuy nhiên khi xem ở ánh nắng trực tiếp thì chất lượng có giảm đi chút ít nhưng vẫn có thể sử dụng được.

Điểm làm mình ấn tượng khi sử dụng C40 là về phần âm thanh của máy, mình đã nghe nhạc cũng như xem YouTube thì cảm thấy chất lượng âm thanh to, không bị rè.

Chiến game thả ga, không lo gián đoạn

Để trải nghiệm những tựa game hot trên thị trường hiện nay thì không chỉ sở hữu một màn hình lớn và viên pin khủng, đồng thời bạn phải có một hiệu năng ổn định. Chính vì vậy POCO C40 được trang bị con chip đến từ nhà JLQ có tên gọi JR510 với mức xung nhịp khoảng 2.0 GHz khá ổn định.

Tuy là mẫu điện thoại giá rẻ nhưng POCO C40 lại được trang bị thêm tính năng RAM ảo, tuy nhiên dung lượng RAM mở rộng chỉ dừng lại ở mức 1 GB, về bộ nhớ trong thì máy hỗ trợ mở rộng không gian lưu trữ qua thẻ nhớ ngoài lên đến 1 TB.

Các tác vụ hằng ngày như lướt web, mạng xã hội, họp online thì máy cho một tốc độ ổn, các thao tác chạm, mở ứng dụng được phản hồi khá nhanh. Mình có chơi tựa game Liên Quân Mobile thì máy cho trải nghiệm game khá tốt, không tụt FPS khi chơi ở mức đồ họa tiêu chuẩn. Các thao tác di chuyển mượt, hình ảnh trong game tái tạo đẹp mắt, combat tổng hơi giật lag một ít nhưng không đáng kể. FPS giao động trung bình khoảng 55 và bạn sẽ chiến tựa game này một cách vi vu mà không gặp bất kỳ khó khăn gì.

Khi đến với tựa game PUBG Mobile thì mình đã thử bật đồ họa ở mức cao nhất mà máy cho phép (đồ họa HD và tốc độ khung hình cao), hiện tượng giật lag đã xảy ra từ lúc vào game cho đến những pha đấu súng, FPS tụt xuống liên tục và hầu như mình không thao tác được gì nhiều khi bật ở mức cấu hình này. Nếu chơi tựa game này thì bạn nên để ở mức cấu hình mượt, tốc độ khung hình cao để trải nghiệm game chất lượng hơn nhé!

Hãng cũng đã làm rất tốt phần tản nhiệt, mình đã chơi game liên tục trong vòng 1 tiếng 30 phút ở nhiệt độ thông thường thì máy chỉ nóng nhẹ tại vị trí cụm camera sau và không ảnh hưởng gì nhiều đến việc trải nghiệm của mình.

Máy chạy hệ điều hành Android 11 và tùy biến trên MIUI 13 đem đến bạn một giao diện thân thiện với người dùng, tối ưu công việc, không còn tình trạng trễ tin nhắn như trước.

Camera kép hỗ trợ AI

Tuy không đánh mạnh vào hệ thống chụp ảnh nhưng bộ đôi camera sau của máy 13 MP & 2 MP cho ra những bức ảnh rất ổn. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi dùng POCO C40 để chụp ảnh.

Mình đã chụp ảnh từ máy ở điều kiện đầy đủ sáng và bật chế độ HDR, bức ảnh cho ra có độ chi tiết khá tốt, hình ảnh hài hòa và khá chân thực. Hãng có xu hướng làm màu đậm hơn so với thực tế một chút, độ tương phản cao, những yếu tố như cân bằng sáng, màu sắc đều được đảm bảo ở mức ổn.

Khi tắt chế độ HDR đi thì ảnh cho ra màu hơi tối so với thực tế, tuy nhiên hình ảnh khá sắc nét và màu chân thực. Mình nghĩ khi chụp ảnh trên POCO C40 bạn nên bật chế độ HDR lên để có được những tấm hình ưng ý nhất trên chiếc điện thoại này.

Về phần camera trước với độ phân giải 5 MP sẽ phù hợp cho việc học tập và hội họp online, máy cũng hỗ trợ tính năng làm đẹp giúp loại bỏ những khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt để bạn tự tin hơn mỗi khi selfie.

Ngoại hình đầy màu sắc

Mình rất thích thiết kế lần này mà hãng đã dành riêng cho POCO C40, đây là một sự lột xác hoàn toàn về mặt ngoại hình khi mặt lưng của máy được giả da vô cùng sang trọng. Màu sắc trang bị trên máy vô cùng đẹp mắt khi có ba loại màu cho bạn lựa chọn: Vàng, xanh lá, đen.

Với thiết kế mặt lưng giả da sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cầm nắm khi hạn chế bám mồ hôi và dấu vân tay. Mặt sau của máy trang bị cụm camera sau tích hợp với cảm biến vân tay vô cùng hầm hố và nam tính, tạo điểm nhấn với mọi người xung quanh.

Điện thoại POCO C40 có khung viền bo cong nhẹ làm cho máy toát lên nét hiện đại và năng động. Bốn góc được bo tròn mềm mại tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Với thiết kế nguyên khối làm tổng thể trở nên cực kỳ chắc chắn, không chỉ đẹp mà còn tăng độ bền.

POCO C40 - một sản phẩm có thiết kế cũng như màu sắc bắt mắt, màn hình được đầu tư để mang lại trải nghiệm rộng rãi, hiệu năng có thể cùng bạn xử lý các tác vụ cơ bản cùng một thông số pin ấn tượng. POCO C40 hứa hẹn sẽ khuynh đảo phân khúc tầm điện thoại giá rẻ trong thời gian tới.

Sản phẩm khác