Điện thoại OPPO Reno8 Z 5G

Điện thoại OPPO Reno8 Z 5G

Điện thoại OPPO Reno8 Z 5G - 7.990.000

Ấn tượng với diện mạo thời trang và màn hình chất lượng

Cảm nhận đầu tiên của mình khi trên tay chiếc OPPO Reno8 Z 5G là máy có thiết kế rất đẹp, từ màu sắc cho đến cách tạo hình đều làm mình hài lòng. Trong lần ra mắt lần này thì máy có 2 phiên bản màu sắc đó là vàng đồng và đen, trên tay mình đây đang là bản màu vàng đồng.

Một trong những lý do làm mình chọn phiên bản màu vàng để trải nghiệm chính là phần màu sắc của máy quá đẹp mắt. Nếu quan sát kỹ dưới nhiều góc độ ánh sáng khác nhau ta sẽ thấy mặt lưng của Reno8 Z có thể chuyển biển màu sắc từ đậm sang nhạt cùng với kiểu phối màu gradient giữa hồng và vàng.

Về phần bố trí cụm camera trên phiên bản này mình cảm thấy có hơi tương đồng với người anh OPPO Reno7 Z 5G, vẫn là hai ống kính được đặt dọc theo thân máy và có phần nhô khá cao so với bề mặt. 

OPPO cũng đã bổ sung cho hai camera này thêm một viền bao bọc bên ngoài, vì thế mà lớp kính được ẩn sâu vào bên trong giúp hạn chế bị trầy xước camera.

Có một nâng cấp đối với phiên bản này là Reno8 Z đã được OPPO trang bị một mặt lưng làm từ kính chứ không còn là thủy tinh hữu cơ như phiên bản trước. Nó có một độ nhám nhẹ nên khi cầm nắm, tạo cho mình một cảm giác bám tay chắc chắn, không những thế nó còn giúp hạn chế đáng kể việc để lại dấu vân tay.

Tính năng đèn nháy theo nhịp thở vẫn được giữ lại trên Reno8 Z, phần đèn này được trang bị ngay phần camera sau, đèn sẽ phát sáng khi có thông báo hay khi đang sạc pin trông khá ấn tượng và lạ mắt.

Về phần hiển thị thì máy trang bị màn hình có kích thước 6.43 inch, đây được xem là con số vừa đủ để mình có thể sử dụng cho các tác vụ học tập, làm việc một cách thoải mái.

Reno8 Z sử dụng công nghệ màn hình AMOLED, độ phân giải Full HD+ nên mọi thứ hiển thị mà mình cảm nhận được là khá rực rỡ. Hơn nữa Reno8 Z đã được chứng nhận về khả năng kiểm soát ánh sáng xanh có hại dưới 12.5%, vì thế mà mình cũng cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng.

Khác với chế độ bảo vệ mắt có thể bật/tắt ta thường biết đến, công nghệ bảo vệ mắt này sẽ không làm cho màn hình của máy trở nên vàng đi để giảm đi lượng ánh sáng xanh. Vì làm vậy sẽ khiến cho chất lượng hình ảnh trở nên không được chân thực như lúc ban đầu. Thay vào đó màn hình sẽ tự động giảm ánh sáng xanh trực tiếp nhờ sự cải tiến trên tấm nền.

Thỏa sức nhiếp ảnh hay sáng tạo video với bộ ba camera

Đối với dòng điện thoại OPPO Reno từ trước đến nay, camera chắc hẳn là phần được đầu tư nhiều thời gian để nghiên cứu nhất và trên chiếc Reno8 Z cũng không là ngoại lệ. Máy sở hữu bộ 3 camera với camera chính có độ phân giải 64 MP, cảm biến xóa phông và macro có chung độ phân giải 2 MP.

Vào một buổi sáng đẹp trời rất thích hợp để đi chơi thì mình cũng có mang máy theo nhằm ghi lại một vài bức hình trải nghiệm chất lượng camera của máy.

Điều đầu tiên phải nói đến là độ chi tiết trên bức hình mà mình đã chụp qua tính năng mặc định, mọi thứ được tái hiện rõ ràng kể cả những chi tiết nhỏ như lá cây hay những ô cửa đằng xa. Dù cho mình có phóng to lên khoảng 30% thì ảnh cũng không bị quá bể.

Mặc dù không được trang bị camera tele nhưng dường như Reno8 Z 5G vẫn có thể cho ra kết quả rất tốt, ảnh chụp sau khi zoom 3X có độ chi tiết cao gần như tương đồng với bức ảnh chụp ở chế độ bình thường.

Tiếp đến là khả năng xử lý màu trên camera, bức ảnh mình chụp dưới đây có rất nhiều màu sắc và được xem là một tình huống khó bởi máy sẽ phải xử lý nhiều hơn nhằm làm cho mọi chủ thể phải thể hiện được chính xác màu sắc và không bị lẹm màu lại với nhau.

Và thực sự Reno8 Z đã làm được điều đó khá dễ dàng giúp mình không cần tốn thêm thời gian dùng bộ lọc hay căn chỉnh màu sắc nữa, ảnh cho ra có nước màu trong trẻo, trung thực và lấy nét được chính xác vào chủ thể mình cần tập trung. 

Hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc

Trang bị trên máy là con chip Snapdragon 695 5G, chắc hẳn nhiều bạn sẽ không đánh giá cao về hiệu năng của con chip này, nhưng thực tế thì lại khác bởi đây là con chip vừa được ra mắt vào tháng 5 năm ngoái (2021) và được thừa hưởng rất nhiều công nghệ nổi bật hơn so với các đầu chip series 7 thuộc thế hệ 2 và 3.

Dưới đây là kết quả sau khi mình chấm điểm hiệu năng của máy thông qua hai phần mềm chuyên dụng thường được các nhà đánh giá dùng để so sánh sức mạnh của các thiết bị di động. Cụ thể ta có được các con số như: 687 (đơn nhân), 2001 (đa nhân) trên ứng dụng Benchmark và 9529 điểm tổng thể trên PCMark. 

Mình có chơi qua tựa game Liên Quân Mobile, đồ họa trong game mình cài đặt ở mức cao nhất để cho hình ảnh hiển thị đẹp nhất và thật ngạc nhiên là máy có thể duy trì tốc độ khung hình loanh quanh mức 59 - 60 FPS và rất ổn định.

Khó khăn hơn một chút là tựa game PUBG Mobile ở mức đồ họa HD và tốc độ khung hình cực cao, biểu đồ FPS mà mình có theo dõi không có sự lên xuống quá nhiều và mọi thứ được kiểm soát trong tầm 39 - 40 điểm. 

Là chiếc điện thoại RAM 8 GB có khả năng mở rộng từ bộ nhớ trong thêm 5 GB nên mình cũng khá an tâm về phần đa nhiệm, bộ nhớ trong 256 GB đáp ứng khá thoải mái nhu cầu lưu trữ cơ bản của người dùng.

Thời lượng pin đáp ứng cho cả ngày dài

Bên trong máy sẽ là viên pin có dung lượng 4500 mAh, đây cũng là một dung lượng khá phổ biến ở thời điểm hiện tại, qua thời gian mình trải nghiệm ước tính thì máy cho thời gian sử dụng dao động tầm 7 - 8 tiếng.

Khi sạc từ 0% - 100% pin bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng 15 phút là có thể nạp đầy dung lượng nhờ công nghệ sạc SuperVOOC 33 W, còn với trường hợp cần dùng máy ngay thì chỉ cần 30 phút sạc là máy đã có khoảng 50% pin.

Sản phẩm khác