Điện thoại OPPO Reno8 Pro 5G

Điện thoại OPPO Reno8 Pro 5G

Điện thoại OPPO Reno8 Pro 5G - 17.990.000

Dáng vẻ cao cấp sang trọng

Lần này nhà OPPO mang đến cho chúng ta một chiếc điện thoại có thiết kế đặc biệt, máy sở hữu một diện mạo khác hẳn với những chiếc điện thoại OPPO Reno trước đây, cách thiết kế này đã làm mình liên tưởng đến chiếc OPPO Find X5 Pro được ra mắt trước đó.

Mặt lưng của điện thoại làm từ kính và được hoàn thiện bóng giúp máy trở nên nổi bật hơn, phần này bóng bẩy đến mức mình có thể soi gương một cách trực tiếp đối với phiên bản màu đen. Tuy nhiên đây cũng có thể coi như một điểm hạn chế bởi mặt lưng máy khá dễ bám dấu vân tay.

Mặt lưng của Reno8 Pro chính là kính cường lực Gorilla Glass 5, loại vật liệu này có khả năng hạn chế xước khá tốt giúp cho phần mặt lưng máy được trở nên bền bỉ hơn.

Điểm mình ấn tượng nhất ở phần thiết kế là tạo hình bo cong tại vị trí tiếp giáp giữa mặt lưng và cụm camera. Điều này giúp cho máy có được cái nhìn liền mạch và đồng nhất hơn, cảm giác như máy được đúc từ một khối, nhìn cực kỳ chắc chắn.

Bên cạnh đó bộ khung của chiếc điện thoại OPPO này còn được hoàn thiện từ kim loại giúp cho Reno8 Pro tăng thêm phần bền bỉ, giúp cố định phần thân máy được tốt hơn.

Đến phần mặt trước, OPPO trang bị một màn hình có thiết kế dạng đục lỗ và được hoàn thiện phẳng, so với những dòng Reno trước đây thì Reno8 Pro được xem như thiết bị có viền mỏng nhất mà mình từng sử dụng.

Viền màn hình trên Reno8 Pro có kích thước gần như bằng nhau, điều này giúp màn hình trở nên cân đối hơn, cảm giác khi mình nhìn vào rất dễ chịu, xem phim hay chơi game cũng vô cùng đã mắt.

Chụp ảnh chất lượng hơn thông qua NPU MariSilicon X

Trước khi đi vào trọng tâm phần trải nghiệm thì mình cũng điểm sơ qua phần thông số camera của Reno8 Pro, máy tích hợp 3 camera với camera chính độ phân giải 50 MP, cảm biến góc siêu rộng 8 MP và cuối cùng là ống kính macro 2 MP. Ngoài ra bên trong máy còn được hỗ trợ chip xử lý hình ảnh MariSilicon X với khả năng tái tạo màu chân thực và xử lý ảnh chụp được sắc nét hơn.

Đến với chế độ tự động, chất lượng ảnh cho ra có độ chi tiết tốt, màu sắc tương đối rực rỡ giúp cho bức ảnh trở nên sinh động hơn. Ảnh khi zoom lên không bị bể quá nhiều giúp cho mình có thể dễ dàng thay đổi khung hình theo ý thích mà không quá lo lắng đến việc chất lượng ảnh bị giảm đi nhiều.

Khi chụp ở những môi trường âm u không có quá nhiều ánh sáng mà bức ảnh vẫn trông rất hài hòa và đẹp mắt, máy sẽ tự động cân bằng và tăng độ sáng giúp cho bức hình không bị quá tối so với thực tế.

Ở những khung cảnh có nhiều chi tiết nhỏ thì máy cũng có thể thu lại một cách rõ ràng mà không hề lạm dụng vào AI để làm giả chi tiết.

Ảnh chụp ở trong nhà khi không có quá nhiều ánh sáng nhưng chất lượng cho ra vẫn rất ổn áp, màu ảnh có độ trong trẻo nên khi nhìn vào rất thích mắt, hiện tượng nhiễu hạt cũng không thấy xuất hiện trên các bức ảnh mà mình đã chụp (không zoom).

Hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc

Bên cạnh sự ra mắt của Reno8 Pro thì lần này chúng ta còn được chứng kiến sức mạnh của con chip Dimensity 8100 Max khi lần đầu tiên có mặt trên smartphone. Chip được nhà MediaTek truyền thông khá nhiều về mặt hiệu năng cùng khả năng tối ưu được lượng điện tiêu thụ, bên cạnh đó vi xử này còn giúp giảm hiện tượng quá nhiệt cho smartphone để mang đến quá trình trải nghiệm tốt nhất.

Dimensity 8100 Max đã vượt qua bài kiểm tra hiệu năng của mình một cách xuất sắc khi mức điểm cho ra khá cao, theo mình đánh giá thì đây là kết quả mà ít có điện thoại Android nào trong cùng phân khúc có được với điểm số cụ thể như sau: 884 (đơn nhân), 3299 (đa nhân) trên Benchmark và 11445 trên PCMark.

Khả năng xử lý những tựa game đồ họa cao cũng được Reno8 Pro "cân" một cách dễ dàng. Đầu tiên là Liên Quân Mobile với mức cài đặt cấu hình cao, hình ảnh mà máy mang tới hết sức đẹp mắt, không có gì để chê khi máy hiển thị.

Tốc độ khung hình ở tựa game này dao động trong khoảng 58.8 FPS, biểu đồ không xảy ra tình trạng drop FPS sâu giúp cho việc giật lag được hạn chế.

Chuyển qua tựa game PUBG Mobile với mức đồ họa HDR và tốc độ khung hình cực độ, FPS đo được vào khoảng 59.4, mọi thao tác từ bắn súng cho tới di chuyển thì máy gần như mang đến sự mượt mà và được duy trì ổn định xuyên suốt ván đấu. 

Ngoài ra Reno8 Pro còn hỗ trợ mức đồ họa tối đa đối với tựa game PUBG Mobile này là Ultra HD và tốc độ khung hình cực cao, tuy nhiên khi chơi game ở mức đồ họa này thì máy phải xử lý hình ảnh nhiều hơn nên sẽ xảy ra tình trạng giật, pin cũng tụt nhanh hơn. Vậy nên những bạn yêu thích sự ổn định thì HDR được xem như chuẩn màn hình phù hợp mà mình đề xuất cho các bạn.

Tuy nhiên khi sử dụng bằng kết nối mạng di động thì máy ấm lên khá nhanh, chỉ trong 40 phút chơi là mình đã bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi về nhiệt độ trên phần mặt lưng, nhưng bởi vì làm từ kính nên lượng nhiệt hấp thụ vào cũng không quá nhiều, điều này giúp mình không cảm thấy quá khó chịu mỗi khi chơi game.

Bên cạnh đó Reno8 Pro 5G còn là điện thoại RAM 12 GB và được hỗ trợ mở rộng 7 GB từ bộ nhớ trong, nhờ vậy mà khi thao tác đa nhiệm cũng được mượt mà hơn, mở đồng thời nhiều ứng dụng cùng lúc thì máy cũng có thể dễ dàng xử lý.

Màn hình cao cấp kích thước lớn

OPPO Reno8 Pro được trang bị tấm nền AMOLED 6.7 inch, cho ra không gian hiển thị rộng rãi và màu sắc sinh động, tần số quét 120 Hz thể hiện các chuyển động trên màn hình mượt mà, rất phù hợp dùng để xem phim, chơi game hay theo dõi các chương trình về ẩm thực bởi nội dung mà máy mang lại là vô cùng rực rỡ và thích mắt.

Ngoài ra màn hình của Reno8 Pro còn có khả năng tái hiện hình ảnh có chiều sâu nhờ ưu điểm của tấm nền mang lại, bởi loại công nghệ này sẽ tự động ngắt độ sáng của những điểm ảnh đang phụ trách trình chiếu nội dung có màu đen, nhờ vậy mà điện thoại còn tối ưu được thời lượng pin.

Bên cạnh đó màn hình còn có độ sáng 800 nits giúp hình ảnh được hiển thị rõ ràng hơn kể cả khi dùng ở ngoài trời nắng. Mình thường xuyên dùng Reno8 Pro để xem bản đồ mỗi khi dạo quanh thành phố, nhờ độ sáng cao nên mình có thể sử dụng điện thoại một cách dễ dàng hơn.

Sạc pin trong tích tắc

Theo mình thấy thì Reno8 Pro là một chiếc điện thoại sạc siêu nhanh ấn tượng, được nhà OPPO trang bị công nghệ SuperVOOC công suất 80 W nên việc lấp đầy viên pin trong thời gian ngắn là điều hết sức dễ dàng. Mình cũng đã kiểm chứng thực tế thì máy chỉ mất đâu đó tầm 37 phút là máy đã có thể sạc đầy từ 0 cho đến 100% pin.

Và với viên pin có dung lượng 4500 mAh nên mình hoàn toàn có thể an tâm dùng máy để đáp ứng cho công việc và học tập cả ngày. Theo như quá trình mà mình sử dụng trước đó thì Reno8 Pro đáp ứng được thời lượng dùng lên tới 6 tiếng 17 phút.

Sản phẩm khác