Điện thoại OPPO Reno8 5G

Điện thoại OPPO Reno8 5G

Điện thoại OPPO Reno8 5G - 12.490.000

Vẻ đẹp đến từ sự hoàn thiện cao cấp

Sau một khoảng thời gian dài theo dõi kể từ khi chiếc OPPO Reno8 5G xuất hiện dưới dạng đồn đoán phong phanh, thì giờ đây mình cũng đã được cầm nắm và trải nghiệm thực tế để đem đến những trải nghiệm chi tiết nhất dành cho bạn.

Điểm đầu tiên làm mình ấn tượng khi vừa mở hộp chiếc Reno8 5G đó chính là về màu sắc. Đối với phiên bản màu vàng đồng mình đang có ở đây thì phần mặt lưng cho ra cái nhìn khá bắt mắt nhờ tone màu tươi sáng và trẻ trung, phù hợp với một người dùng thuộc thế hệ Gen Z như mình.

Mặt lưng của máy không đơn thuần chỉ là một màu theo như cái tên mà ta gọi, nếu để ý kỹ và thử khám phá Reno8 5G dưới nhiều góc độ ánh sáng khác nhau ta sẽ thấy được sự thú vị của chiếc máy.

Thực tế là mình đã có thử qua và thấy được khả năng chuyển màu từ nhạt sang đậm, có pha thêm chút gì đó hường hường nhờ kiểu thiết kế gradient. Cá nhân mình thấy đây là một điểm khá hay bởi nó có thể giúp mình tạo được điểm nhấn khi sử dụng.

Nổi bật ở phía sau sẽ là cụm camera được làm liền mạch với phần mặt lưng, điều này làm cho vùng cảm biến trông nổi khối hơn và đẹp mắt, khác hẳn so với thế hệ tiền nhiệm trước đó. Đây được xem là một trong những đặc điểm nhận diện trên chiếc Reno8 5G.

Về phần màn hình thì máy sẽ được trang bị tấm nền AMOLED cùng độ phân giải Full HD+, điều này giúp cho ra màu sắc rực rỡ và độ chi tiết cao giúp cho mình có thể xem phim đã mắt hay cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp đến từ những trò chơi đồ họa cao.

Mình là một người đang sử dụng thiết bị có tấm nền IPS LCD và sau khi chuyển lên dùng điện thoại OPPO Reno có tấm nền AMOLED này thì quả thực mọi thứ làm mình rất ngạc nhiên, màu sắc phải nói là trong trẻo hơn rất nhiều và nội dung được hiển thị có chiều sâu. Dù cho mình có thay đổi góc nhìn thì hình ảnh cũng không bị thay đổi quá nhiều.

Màn hình này có hỗ trợ tính năng giảm ánh sáng xanh và được chứng nhận bởi hiệp hội SGS nên mình cũng cảm thấy an tâm hơn trong việc sử dụng máy vào ban đêm.

Chụp ảnh chất lượng hơn với camera độ phân giải cao

Trên máy thì sẽ được trang bị cụm 3 camera với camera chính có độ phân giải tới 50 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và cảm biến siêu cận 2 MP. Được biết thì trên phiên bản này OPPO cũng sẽ hợp tác với Sony để trang bị cho cảm biến IMX 709 lên trên camera chính, vì vậy mà khả năng thu sáng hay khử nhiễu cũng đã được nâng cao giúp máy trở thành một chiếc điện thoại chụp ảnh, quay phim chất lượng.

Đến với bức ảnh đầu tiên mà mình chụp được qua tính năng mặc định, kết quả cho ra có độ chi tiết cao và màu sắc chân thật khi so với ngoài đời thực. Khi mà mình thử phóng to bức hình lên khoảng 30% thì ảnh cũng không xuất hiện tình trạng vỡ nét quá nhiều.

Với một vài trường hợp cần thêm ánh sáng và màu sắc rực rỡ hơn thì AI camera chắc hẳn là một sự lựa chọn ưu tiên mà mình thường dùng. Dưới đây là kết quả của việc sử dụng thêm tính năng AI, ảnh sẽ được nâng sáng lên đôi chút và màu cũng trở nên bắt mắt hơn, giúp mình có thể tiết kiệm được kha khá thời gian khi không cần chỉnh sửa mà kết quả vẫn rất ưng ý.

Ở những khung cảnh có nhiều màu sắc thì Reno8 5G xử lý cũng rất thông minh, màu không bị lem vào với nhau mà được phân tách ra rõ ràng cực kỳ bắt mắt.

Mặc dù không được trang bị camera tele nhưng dường như Reno8 5G vẫn có thể cho ra chất lượng chụp ảnh zoom rất tốt, như bức ảnh dưới đây khi chụp bằng chế độ 2X thì kết quả vẫn rõ nét. Chỉ khi phóng to lên tầm 30 - 40% thì mới nhận biết được sự khác biệt giữa hai bức ảnh chụp từ chế độ mặc định mà chế độ zoom.

Còn đối với chụp ảnh vào buổi đêm hay điều kiện thiếu sáng thì Reno8 5G đều có thể xử lý tốt, ở những môi trường có hơi tối một tí thì camera sẽ tự động cân bằng và tăng độ sáng lên đôi chút nhằm nhận diện được chủ thể hay mọi chi tiết xung quanh. Như trên bức ảnh dưới đây thì các bạn cũng thấy những chiếc lá hay kể cả bức tượng cũng đều được tái hiện hết sức rõ nét.

Thỏa sức chiến game nhờ chipset hiệu năng cao

Reno8 5G được trang bị con chip Dimensity 1300 đến từ nhà MediaTek. Theo như vài đánh giá trước đó về con chip trên nhiều dòng sản phẩm ở thị trường, Dimensity 1300 có thể nói là vi xử lý tối ưu cho việc chơi game cũng như kiểm soát nhiệt độ rất tốt khi so sánh trong phân khúc smartphone tầm trung.

Mình đã kiểm chứng sức mạnh của máy qua hai phần mềm đo hiệu năng thường dùng và kết quả có được như sau: 855 (đơn nhân), 3068 (đa nhân) trên Benchmark và 12432 trên PCMark.

Với một hiệu năng mạnh mẽ như trên thì việc xử lý những tác vụ cơ bản như: Lướt web, xem phim, chỉnh sửa ảnh hay thậm chí chơi game Liên Quân Mobile ở mức cấu hình cao đi nữa cũng đều được máy xử lý mượt mà, tốc độ khung hình đo được loanh quanh 60 FPS.

Tựa game tiếp theo mà mình chơi qua là PUBG Mobile ở mức đồ họa HDR và tốc độ khung hình cao, kết quả sau khi xem xét dưới dạng biểu đồ thì thấy tình trạng drop FPS cũng ít khi xảy ra. Mọi thứ được kiểm soát trong tầm từ 39 - 40 FPS.

Là một chiếc điện thoại RAM 8 GB và kèm theo đó là khả năng mở rộng thêm 5 GB RAM từ bộ nhớ trong, mình thấy đây là một mức dung lượng quá tốt để mình có thể mở cùng lúc nhiều ứng dụng mà không lo giật lag trong lúc đa nhiệm.

Thoải mái sử dụng cho cả ngày dài

Với viên pin 4500 mAh được trang bị bên trong nên mình cũng an tâm hơn trong việc dùng máy làm thiết bị chính để đáp ứng cho mọi nhu cầu sử dụng thường ngày. Theo như mình có canh thời gian thì Reno8 5G mang đến cho mình thời lượng dùng khoảng 7 giờ cho các tác vụ như: Xem phim, nghe nhạc, chơi game và lướt web.

Có thể đây là mức thời gian khá thấp khi so sánh với nhiều dòng điện thoại khác trong phân khúc giá, nhưng có lẽ đây là cách mà nhà sản xuất làm để tối ưu độ mỏng khi giảm kích thước viên pin lại. Để bù lại thì hãng đã hỗ trợ thêm cho máy một công nghệ để Reno8 5G trở thành điện thoại sạc siêu nhanh có công suất lên tới 80 W. 

Sản phẩm khác