Điện thoại OPPO Reno7

Điện thoại OPPO Reno7

Điện thoại OPPO Reno7 - 6.390.000

Diện mạo cao cấp chưa từng có

Ấn tượng đầu tiên khi mà mình nhìn ngắm trực tiếp chiếc điện thoại OPPO Reno7 4G là về vẻ ngoài, với mặt lưng được thiết kế từ da sợi thủy tinh* và rất khó có thể nhận biết được nếu chưa cầm nắm trên tay, giúp thiết bị trở nên cực kỳ cao cấp.

Với mặt lưng giả da cao cấp, mang đến cho mình một cảm giác cầm nắm khá là chắc chắn bởi máy có độ bám cao, tình trạng lưu dấu vân tay và mồ hôi cũng được khắc phục đáng kể.

Bộ khung của OPPO Reno7 4G được làm từ nhựa phủ sơn kim loại cùng kiểu thiết kế vuông vức trông rất hợp xu hướng hiện nay, bên cạnh đó nó còn mang đến khả năng hạn chế trầy xước ở phần khung nhờ lớp sơn cao cấp bên ngoài.

Nổi bật ở phần mặt lưng là cụm camera được thiết kế trong một mô đun hơi vuông vắn cùng hai tone màu trắng - đen cực kỳ nổi bật.

Một điều thú vị nữa là OPPO trang bị cho máy một dãy đèn được bố trí phía dưới camera chính gọi là “đèn thở”, dãy đèn này được kích hoạt khi thiết bị có thông báo, sạc pin hay khởi chạy trò chơi nhìn rất là cuốn mắt.

Máy có độ mỏng chỉ 7.49 mm* cùng khối lượng tổng thể 175 g, mang đến một cái nhìn thanh thoát cũng như cầm nắm sử dụng một cách nhẹ nhàng.

Ngắm nhìn hình ảnh tốt hơn trên màn hình chất lượng

OPPO Reno7 4G được sử dụng công nghệ màn hình AMOLED có kích thước 6.43 inch cùng độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 Pixels), cho ra màu sắc hiển thị khá là bắt mắt và rực rỡ, những chi tiết nhỏ cũng được tái hiện rõ nét giúp mình chơi tốt hơn trên những tựa game sinh tồn khi nhận diện kẻ địch được chính xác.

Những thao tác vuốt chạm hàng ngày của mình như: Lướt web, mở app, hiệu ứng chuyển cảnh đều được OPPO Reno7 4G xử lý rất là trơn tru - mượt mà nhờ hỗ trợ tần số quét 90 Hz. Độ sáng tối đa 600 nits cũng là một điểm cộng giúp cho mình sử dụng thiết bị ở ngoài trời nắng được tốt hơn, đọc văn bản hay xem nội dung khá là rõ ràng.

Chụp ảnh chất lượng nhờ ống kính đến từ Sony

Phần mặt lưng của máy được trang bị 3 ống kính với camera chính có độ phân giải 64 MP và hai cảm biến phụ có chung độ phân giải 2 MP, cùng nhiều tính năng chụp ảnh thú vị như: Ban đêm, chuyên nghiệp, HDR, làm đẹp, nhãn dán,...

Mình có chụp qua một vài bức hình bằng chế độ thường ở điều kiện môi trường ánh sáng đầy đủ, ảnh cho ra có độ chi tiết cao, màu sắc tươi tắn rất là bắt mắt.

Với tính năng chụp ảnh Bokeh Flare giúp mình có được những kiệt tác nhiếp ảnh nhờ khả năng xử lý xóa phông vô cùng ảo diệu, ảnh cho ra vẫn có được độ sắc nét cao, những vùng làm mờ gần như không bị lẹm vào chủ thể khi chụp ở những nơi có ánh sáng tốt.

Ở chế độ chụp ảnh cận thì bức ảnh mà mình chụp được có độ chi tiết cao, tốc độ bắt nét nhanh, giúp mình không tốn quá nhiều thời gian để chờ đợi thiết bị lấy nét.

Điều đáng quan tâm nhất chính là camera trước 32 MP được tích hợp cảm biến IMX709 đến từ Sony, giúp thu được nhiều ánh sáng trên những bức ảnh tự chụp hay điều chỉnh độ sáng một cách thông minh để cho bức ảnh không bị quá chói nhờ sự hỗ trợ của AI.

OPPO Reno7 4G được trang bị con chip quốc dân Snapdragon 680 8 nhân, thường được các nhà sản xuất điện thoại ưa chuộng trên những dòng sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung ở thời điểm hiện tại (04/2022) với hiệu suất tối đa lên đến 2.4 GHz.

Nhằm kiểm tra xem máy có thực sự khai thác tối đa sức mạnh trên chip hay chưa, vì thế mình đã có test qua hai phần mềm đo hiệu năng với số điểm như sau: 380 (đơn nhân), 1567 (đa nhân) trên Benchmark và 7788 điểm cho ứng dụng PCMark, quả là một con số khá ấn tượng trong tầm giá.

Để đi sâu vào khả năng xử lý thì mình có dùng máy chơi qua một vài tựa game đang rất thịnh hành như Liên Quân Mobile và PUBG Mobile nhằm cung cấp đến quý khách hàng những thông tin trải nghiệm thực tế nhất có thể.

Đầu tiên là Liên Quân Mobile ở mức cấu hình cao nhất, Reno7 4G đem đến cho mình một trải nghiệm mượt mà từ giai đoạn chọn tướng đến khi đi đường, tình trạng giật lag lúc giao tranh cũng ít khi xảy ra trong lúc mình sử dụng. Tốc độ FPS mà mình có đo được dao động tầm 59 - 61.

Tiếp đến là PUBG Mobile với mức đồ họa mượt cùng tốc độ khung hình cực cao để đảm bảo thiết bị được vận hành mượt mà nhất có thể, nhưng đổi lại chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm đi khá nhiều. 

Về phần trải nghiệm thì Reno7 4G vẫn đáp ứng khả năng chơi ở mức FPS dao động tầm 28 - 30, nhân vật di chuyển mượt mà, quá trình nhặt đồ được diễn ra suôn sẻ, tình trạng tụt mức khung hình vẫn còn xuất hiện ở những trường hợp giao tranh với kẻ địch hay nhảy dù ở những khu đông đúc.

Qua những trải nghiệm trên thì mình có thấy OPPO Reno7 4G vẫn đáp ứng tốt nhu cầu chơi game hàng ngày của khách hàng, máy có hơi nóng dần lên sau khi chơi khoảng 2 - 3 trận game (~90 phút) ở mức cấu hình cao nhất.

Thiết bị được trang bị 8 GB RAM cùng công nghệ mở rộng thêm 5 GB (dung lượng tổng là 12 GB) giúp các tác vụ đa nhiệm, mở lại ứng dụng trở nên nhanh chóng và cực kỳ mượt mà.

Lấp đầy viên pin trong tích tắc nhờ công nghệ sạc VOOC

Bên trong thiết bị mỏng nhẹ là viên pin 4500 mAh, một mức dung lượng khá thấp so với những đối thủ cùng phân khúc nhưng thực tế OPPO Reno7 4G đáp ứng thời lượng dùng hơn 9 tiếng*, quả là một con số cực kỳ ấn tượng, giúp mình tự tin sử dụng cả ngày mà không quá lo lắng đến vấn đề hết pin giữa chừng.

OPPO khá là hào phóng khi hỗ trợ cho Reno7 4G công nghệ sạc pin nhanh 33 W cùng một củ sạc tặng kèm có cùng công suất, giúp mình tiết kiệm được khoản tiền kha khá khi không phải mua thêm một củ sạc từ bên ngoài.

Sản phẩm khác