Điện thoại OPPO Find X5 Pro 5G

Điện thoại OPPO Find X5 Pro 5G

Điện thoại OPPO Find X5 Pro 5G - 24.990.000

Tỏa sáng với ngoại hình bắt mắt đầy sang trọng

Điều làm mình mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên là mặt lưng hết sức bóng bẩy, trên phiên bản màu đen thì mình hoàn toàn có thể sử dụng máy với công dụng tương tự như một chiếc gương soi tiện ích.

Khác với phần lớn điện thoại khác trên thị trường, Find X5 Pro 5G được chế tạo phần mặt lưng từ vật liệu gốm cao cấp, trải qua 14 quy trình với hơn 269 phút đánh bóng để đạt được độ nhẵn mịn, tạo cho mình một cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn bởi độ bám dính cao.

Bên cạnh đó, mặt lưng gốm cũng có khả năng hạn chế được các vết xước dăm nhẹ tốt hơn so với những vật liệu khác, điều này giúp cho mình an tâm hơn trong quá trình sử dụng khi đặt máy lên trên bề mặt hay để chung thiết bị cùng với nhiều vật dụng khác mà không quá lo lắng.

Cụm camera trên Find X5 Pro được hãng thiết kế đồng nhất với phần mặt lưng nhằm cho ra một cái nhìn liền mạch, cùng với “hiệu ứng nổi” bo cong ở phần tiếp giáp làm cho mình liên tưởng như cụm camera được “trồi lên” trông rất sống động.

Find X5 Pro được bao bọc bởi một bộ khung kim loại chắc chắn giúp cho thiết bị được bền bỉ hơn theo thời gian. Bên cạnh đó OPPO cũng khá tinh tế khi tạo hình phần khung được bo cong, mang lại cho mình một cảm giác cầm nắm êm tay và dễ chịu.

Màn hình trên Find X5 Pro được OPPO thiết kế có hơi bo cong nhẹ và tràn về phía mặt lưng, nhờ vậy mà mình thao tác vuốt từ viền màn hình vào trong được mượt hơn.

Qua một thời gian sử dụng thì mình nhận ra một số điểm như: Mặt lưng thường xuyên bám dấu vân tay, vì được làm từ gốm nên khá là dễ vỡ và cần sử dụng một cách cẩn thận hơn. Nếu muốn an tâm hơn nữa thì bạn có thể sử dụng ốp lưng được hãng tặng kèm để bảo vệ thiết bị một cách toàn diện hơn.

Không đơn thuần là một chiếc điện thoại, OPPO Find X5 Pro 5G còn được xem như một món phụ kiện thời trang cao cấp, làm cho mình cảm thấy tự tin hơn khi cầm nắm trên tay.

Sở hữu khả năng quay - chụp chuẩn điện ảnh

Về phần thông số máy ảnh, OPPO Find X5 Pro 5G được trang bị ba camera sau với camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 50 MP và cuối cùng là cảm biến phụ 13 MP.

Trang bị bên trong bộ vi xử lý hình ảnh NPU mang tên MariSilicon X được OPPO nghiên cứu, giúp tại hiện hình ảnh một cách chân thực và sống động.

Một tính năng thú vị lần đầu tiên mình trải nghiệm là chế độ chụp ảnh “XPAN”, tấm ảnh mà mình chụp được có khung hình mở rộng sang hai bên, điều này giúp mình bắt lại quang cảnh một cách toàn diện và bao quát hơn hẳn.

Với những bạn thích chụp ảnh có chủ đề trắng đen, thì tính năng bộ lọc màu này sẽ giúp bạn có được những bức ảnh theo ý thích mà không cần tốn thêm thời gian chỉnh sửa - hậu kỳ.

Chụp ảnh vào ban đêm cũng là một lợi thế trên OPPO Find X5 Pro 5G so với những đối thủ, với khả năng tự động cân bằng ánh sáng một cách thông minh giúp cho tổng quan bức ảnh được hài hòa hơn, hiện tượng lóe sáng và nhiễu hạt cũng được cải thiện đi đáng kể so với phiên bản cùng dòng được ra mắt trước đó.

Với chế độ chụp ảnh thường ở ngoài trời, quang cảnh có tối một chút nhưng kết quả thu được vẫn rõ ràng và sáng đều, tổng quan bức hình nhìn rất nịnh mắt và gần như không bắt gặp tình trạng nhòe ảnh nhờ tốc độ bắt nét nhanh.

Một tính năng rất hay mà người dùng không nên bỏ qua là “chế độ đường phố”, công sức sau một hồi chờ đợi của mình cũng được đền đáp bằng một tấm ảnh rất nghệ thuật. Với chất lượng cao như vậy làm mình liên tưởng đến những tấm hình chụp từ máy ảnh DSLR.

Với sự tham gia tinh chỉnh màu sắc cùng với nhà sản xuất máy ảnh Hasselblad, OPPO Find X5 Pro 5G giúp mình sở hữu được những bức hình có độ chuẩn xác về màu sắc cao, ảnh nhìn rực rỡ và hết sức đã mắt.

Hiển thị sắc nét từng khung hình

OPPO Find X5 Pro 5G sử dụng công nghệ màn hình AMOLED tiên tiến, sau khi sử dụng một thời gian thì mình cảm thấy rất là dễ chịu và gần như không bị mỏi mắt như trên những tấm nền LCD thông thường, được biết thì đây là kết quả của tính năng hạn chế ánh sáng xanh trên tấm nền mang lại.

Màn hình của máy có độ phân giải lên đến 2K+ (1440 x 3216 Pixels), nhờ vậy mà những nội dung chiếu trên màn hình được tái hiện sắc nét cho dù là chi tiết nhỏ, với một người thường xuyên chơi những tựa game sinh tồn thì đây là một lợi thế rất lớn so với đối thủ.

Find X5 Pro sử dụng kiểu thiết kế màn hình đục lỗ, cùng viền màn hình được tối ưu rất mỏng và gần như sát cạnh, nhằm mang đến kích thước hiển thị lên đến 6.7 inch.

Với một kích thước màn hình lớn nên các tác vụ đọc văn bản của mình được diễn ra rất nhanh chóng khi nhiều nội dung được hiển thị cùng một lúc, không những thế nó còn giúp quá trình thao tác phím khi chơi game không bị bấm nhầm như trên những chiếc màn hình khác.

Tần số quét cao có lẽ là điều không thể thiếu trên những dòng flagship và OPPO Find X5 Pro 5G cũng vậy, ở phiên bản này máy được trang bị tần số quét 120 Hz nên các thao tác vuốt/chạm diễn ra nhanh chóng, bên cạnh đó nó còn giúp cho việc chơi những tựa game FPS cao được đã mắt hơn bao giờ hết.

Hiệu năng hàng đầu với khả năng chiến game mượt mà

Cung cấp sức mạnh cho OPPO Find X5 Pro 5G là con chip Snapdragon 8 Gen 1 thuộc top đầu về hiệu năng xử lý trên thị trường di động (2022), mình đã kiểm chứng sức mạnh của máy qua hai phần mềm đo hiệu năng thường dùng và kết quả có được như sau: 1228 (đơn nhân), 3189 (đa nhân) trên Benchmark và 10480 trên PCMark.

Với một hiệu năng mạnh mẽ như trên thì việc xử lý những tác vụ cơ bản như: Lướt web, xem phim, chỉnh sửa ảnh hay thậm chí chơi game Liên Quân Mobile ở mức cấu hình cao đi nữa cũng đều được máy xử lý mượt mà, tốc độ khung hình đo được loanh quanh 60 FPS và thường xuyên vượt ngưỡng.

Tựa game tiếp theo mà mình chơi qua là PUBG Mobile ở mức đồ họa Ultra HD và tốc độ khung hình cực cao, nhờ vậy mà chất lượng ảnh hiển thị được sắc nét hơn, hình ảnh nhân vật hay quang cảnh đều được đổ bóng, cho ra một cái nhìn chân thật như đang theo dõi và điều khiển một trận chiến ngoài đời thực.

Ở mức đồ họa HDR và tốc độ khung hình cực độ, FPS tối đa mà mình đo được trên Find X5 Pro dao động từ 58 - 60, điều này giúp mình chiến game được trơn tru hơn và chưa gặp phải tình trạng giật lag, máy cũng không nóng lên nhiều làm cho mình cảm thấy dễ chịu và thoải mái sử dụng.

Tiếp đến là một tựa game đòi hỏi về hiệu năng của máy rất cao đó chính là Genshin Impact, với mức đồ họa trung bình thì Find X5 Pro xử lý cũng tương đối nhẹ nhàng, các thao tác di chuyển hay đánh quái đều được tái hiện đẹp mắt và trơn tru, tình trạng khựng nhẹ cũng ít khi xảy ra, tốc độ khung hình dao động ở mức loanh quanh 30 FPS.

Điện thoại có RAM 12 GB cùng một con chip hiệu năng mạnh mẽ, giúp mình sử dụng các tác vụ đa nhiệm hết sức mượt mà, hiện tượng tải lại ứng dụng cũng rất ít khi xảy ra, đây là một điều rất được quan tâm đối với những ai hay sử dụng nhiều app cùng một lúc như cá nhân mình.

Sử dụng dài lâu với pin trâu cực khủng

Bên trong một chiếc điện thoại có cấu hình khủng thì viên pin cũng phải thuộc hàng siêu trâu mới đem lại thời gian sử dụng lâu dài, vì vậy nên OPPO đã trang bị cho Find X5 Pro một viên pin có dung lượng lên đến 5000 mAh, qua một ngày sử dụng thực tế thì mình thấy máy đáp ứng cho mình gần 8 giờ* on-screen cho các tác vụ xem phim, chơi game, lướt web.

Một điểm mà mình ấn tượng tiếp theo là về thời gian sạc trên Find X5 Pro, chỉ mất có 42 phút* là có thể lấp đầy từ 0 - 100% pin nhờ công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC 80 W, với những trường hợp cần thiết thì mình chỉ mất 20 phút sạc là có thể tự tin sử dụng máy trên các tác vụ liên lạc cho cả ngày dài.

Sản phẩm khác