Điện thoại OPPO A96

Điện thoại OPPO A96

Điện thoại OPPO A96 - 6.490.000

Nổi bật với diện mạo đầy cuốn hút

Ở lần ra mắt này, OPPO đã trình làng A96 với hai phiên bản màu sắc đó chính là đen và hồng. Cả hai màu đều được hoàn thiện phần mặt lưng với vật liệu chính là thủy tinh hữu cơ, cùng với đó là công nghệ OPPO Glow độc quyền giúp thiết bị toát lên một vẻ ngoài sang trọng hơn. Phiên bản trên tay mình chính là màu đen huyền có thể chuyển màu đậm dần theo từng góc độ ánh sáng khác nhau.

Tuy được phủ lên mình một màu sắc tối giản nhưng A96 lại mang đến một cái nhìn không hề đơn giản tí nào. Nhờ áp dụng thiết kế OPPO Glow nên phần mặt lưng của máy trở nên lấp lánh, với hàng triệu chấm sáng li ti làm cho mình liên tưởng đến những vì sao đang tỏa sáng trên bầu trời đêm.

Hai cạnh bên của điện thoại OPPO này tạo hình bo cong nên khi cầm nắm trong khoảng thời gian lâu dài thì mình cũng ít khi cảm thấy bị cấn tay. Ngoài ra kiểu bo cong như này cũng làm cho A96 có được một cái nhìn thanh mảnh và tinh tế hơn.

Hiển thị hình ảnh một cách sinh động

Ở phần thông số màn hình, OPPO A96 được trang bị một tấm nền IPS LCD có kích thước 6.59 inch, kèm với đó là độ phân giải Full HD+ (1080 x 2412 Pixels) và độ sáng 600 nits. Đây là những công nghệ được đánh giá rất cao trong phân khúc điện thoại tầm trung hiện nay (07/2022).

Trải nghiệm thực tế trên máy theo mình cảm nhận, nội dung hiển thị có màu sắc rực rỡ và tươi mới nên nhìn rất nịnh mắt. Tình trạng ám xanh ám vàng không thấy xuất hiện nên đây được xem là một điểm cộng rất lớn mà mình dành cho chiếc A96. 

Nhờ màn hình có độ sáng cao nên mình có thể sử dụng thiết bị dễ dàng hơn ở những môi trường có nhiều ánh sáng. Cụ thể là mình có mang máy đi chụp ảnh ở ngoài trời thì thấy tình trạng tối màn hình cũng ít khi xảy ra, điều này thực sự rất hữu ích đối với những trường hợp căn chỉnh bức ảnh trong lúc chụp ngoài trời và cần độ chính xác cao.

Với những tựa game sinh tồn hay bộ phim đỉnh cao thì độ phân giải màn hình là một điều rất quan trọng. Nó giúp cho người dùng có thể trải nghiệm một cách trọn vẹn những gì mà nhà sản xuất nội dung mang tới và A96 đã thực sự làm được điều đó, máy mang đến cho mình những khung hình rất rõ nét và chân thực trong xuyên suốt quá trình trải nghiệm.

Kích thước màn hình trên A96 khá lớn nên văn bản hay hình ảnh được hiển thị to rõ giúp cho mình dễ nhìn hơn mà không cảm thấy quá mỏi mắt.

Bên cạnh đó người dùng còn thể chia đôi màn hình để sử dụng song song hai tác vụ cùng một lúc mà hình ảnh vẫn được hiển thị rõ ràng. Tuy nhiên một điểm lưu ý đó chính là tính năng này cũng chỉ có thể sử dụng được trên những ứng dụng có hỗ trợ. Những ứng dụng nổi bật thường dùng có thể kể đến như: Facebook, Youtube, Google Chrome, Tiktok,...

Là một người dùng chuyển từ thiết bị có màn hình 60 Hz lên 90 Hz trên OPPO A96 4G thì mình cảm nhận được sự thay đổi rất rõ rệt, hoạt ảnh hay hiểu ứng trên màn hình được diễn ra rất trơn mượt. Theo mình thấy thì đây được xem là một con số rất ổn, bởi nó vừa mang đến một trải nghiệm tốt mà lại vừa tiết kiệm điện năng hơn so với những màn hình có tần số quét cao.

Chụp ảnh chuyên nghiệp hơn nhờ bộ đôi camera chất lượng

Mặt sau của máy sẽ được trang bị hai ống kính với camera chính có độ phân giải lên tới 50 MP cùng cảm biến xóa phông 2 MP, điều này giúp cho mình có thể lưu lại được những tấm ảnh hay thước phim chất lượng để chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Đầu tiên là chế độ chụp thường ở môi trường có ánh sáng tự nhiên như ngoài trời, ảnh cho ra có độ chi tiết cao, màu sắc rực rỡ. Đối với các tác vụ như zoom hay phóng to khung hình thì ảnh cũng không bị quá bể, điều này hỗ trợ rất tốt trong việc chỉnh sửa và hậu kỳ bức ảnh.

Tiếp đến là môi trường thiếu sáng bên trong một căn phòng, tuy độ sáng có giảm đi so với ngoài trời nhưng chất lượng ảnh cho ra cũng không quá khác biệt. Nhờ thuật toán xử lý tiên tiến nên kết quả thu được cũng cực kỳ rõ nét, hiện tượng nhiễu hạt ở những vùng thiếu sáng cũng ít hơn.

Điểm mà mình đánh giá rất cao trên OPPO A96 đó chính là khả năng chụp ảnh ngược sáng bằng tính năng HDR. Dưới đây là bức ảnh mình chụp màn hình lại để mang đến cho bạn cái nhìn chân thật nhất lúc mình trải nghiệm, ảnh tại thời điểm đó rất tối và nhìn chưa thực sự cuốn hút cho lắm.

Còn đây là kết quả sau khi chụp bằng tính năng HDR, những gì thu được sau khi chụp làm mình rất ngạc nhiên, ảnh đã sáng hơn rất nhiều giúp mình có thể quan sát được những chi tiết nhỏ xung quanh như ngọn cây tán lá một cách rõ ràng.

Và đây là ảnh chụp bằng HDR nhưng có sử dụng thêm tính năng AI, không chỉ gia tăng độ sáng mà nó còn giúp cho bức ảnh trở nên sinh động và có sức sống hơn hẳn. Để có được những bức ảnh ưng ý nhất thì mình nghĩ bạn cũng nên sử dụng cùng lúc hai tính năng này cùng lúc.

Tuy không được trang bị ống kính macro nhưng về khả năng chụp những vật thể nhỏ trên OPPO A96 cũng rất ổn áp. Ở khoảng cách tầm 10 - 15 cm thì ảnh cho ra có độ chi tiết cao nên thoạt nhìn thì mình cảm nhận giống như đây là bức hình được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số chuyên dụng vậy.

Chiến game ổn định nhờ chip xử lý đến từ Qualcomm

Bên trong máy sẽ được trang bị con chip xử lý Snapdragon 680 8 nhân quen thuộc trên các dòng điện thoại thuộc phân khúc tầm trung, cùng với đó sẽ là điện thoại RAM 8 GB có hỗ trợ tính năng mở rộng thêm 5 GB RAM từ bộ nhớ trong nhằm phục vụ các tác vụ nâng cao một cách tốt hơn.

Về việc xử lý các công việc hàng ngày từ đa nhiệm cho đến lướt web, xem phim thì OPPO A96 gần như không gặp bất kỳ khó khăn nào, mọi thứ diễn ra suôn sẻ và mình cũng chưa từng gặp tình trạng đơ máy hay giật lag trong quá trình trải nghiệm.

Còn về khả năng chơi game có lẽ sẽ không ít bạn quan tâm, nên mình cũng đã thử chơi qua một vài tựa game để thu thập các thông tin hữu ích với mong muốn cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích nhất.

Đầu tiên là Liên Quân Mobile với mức cấu hình max setting mà máy có thể đạt được, điều này giúp cho hình ảnh hiển thị trên màn hình được sinh động hơn. Với tốc độ khung hình đạt được dao động loanh quanh con số 60 FPS.

Điểm đáng quan tâm ở đây chính là sự ổn định thông qua biểu đồ bên dưới, nhờ vậy mà tình trạng drop hay khựng máy không hề xuất hiện trong quá trình mình trải nghiệm dù cho có tham gia giao tranh đi chăng nữa.

Còn đối với PUBG Mobile thì mình có cài đặt mức đồ họa mượt và tốc độ khung hình cực cao để cho ra quá trình trải nghiệm trơn mượt nhất, tuy hình ảnh hiển thị chưa được xuất sắc nhưng đổi lại máy hoạt động ổn định hơn. Tốc độ khung hình mình đo được thì vào khoảng trung bình 28 - 30 FPS.

Về phần nhiệt độ của A96 lúc chơi game thì mình cảm nhận máy không quá nóng kể cả khi mình chơi 3 trận PUBG liên tục khoảng 50 phút (bằng wifi và không cắm sạc).

Sử dụng lâu hơn nhờ trang bị viên pin lớn

Với viên pin 5000 mAh nên mình cũng an tâm hơn trong việc sử dụng thiết bị cho cả ngày dài mà không cần mang theo sạc dự phòng, kết quả mình đo được sau một ngày dài sử dụng liên tục cho ra thời lượng dùng lên đến 8 giờ 42 phút*. \

Đây quả thực là một con số rất lý tưởng dành cho những bạn thường xuyên làm việc trên điện thoại hay mong muốn có một thiết bị phục vụ cho việc giải trí mà không phải cắm sạc nhiều.

Để rút ngắn thời gian sạc viên pin lớn thì OPPO cũng đã hỗ trợ cho máy công nghệ sạc siêu nhanh 33 W, vì vậy mà mình chỉ mất tầm 1 giờ 22 phút* là có thể sạc đầy từ 0 - 100% pin.

Sản phẩm khác