Apple đang tạo ra ‘sự cố Y2K’ mới khiến Facebook chao đảo: Có thể thổi bay 5 tỷ USD lợi nhuận quý 2/2021 của MXH tỷ dân?

Apple đang tạo ra ‘sự cố Y2K’ mới khiến Facebook chao đảo: Có thể thổi bay 5 tỷ USD lợi nhuận quý 2/2021 của MXH tỷ dân?

Sản phẩm bán chạy

Điện thoại Xiaomi POCO M3

Liên hệ

Điện thoại Xiaomi POCO M3

Liên hệ

Tuy nằm ở phân khúc giá rẻ, nhưng Xiaomi POCO M3 được chăm chút kỹ lưỡng từ thiết kế trẻ trung, hiệu năng mạnh mẽ đáp ứng tốt nhu cầu giải trí hàng ngày cùng hệ thống camera đủ dùng khiến thiết bị trở thành sự lựa chọn phù hợp của mọi đối tượng.
Xem chi tiết

Vivo V23e 8GB - 128GB

Liên hệ

Vivo V23e 8GB - 128GB

Liên hệ

Với Vivo V23e, mọi khuôn hình selfie của bạn sẽ đẹp lung linh nhờ sự trợ giúp của camera selfie 50MP kết hợp cùng công nghệ Eye Autofocus. Ngoài ra, Vivo đã thành công trong việc đưa hàng loạt tính năng đỉnh cao của hãng vào bộ khung vỏ mỏng nhẹ, thời trang, đầy phong cách.
Xem chi tiết

Xiaomi Redmi Note 10S chính hãng

Liên hệ

Xiaomi Redmi Note 10S chính hãng

Liên hệ

Mua Xiaomi Redmi Note 10S chính hãng giá rẻ tại Gia Huy Mobile. Xiaomi công bố cho ra mắt Redmi Note 10S – dòng smartphone giá tầm trung đem lại chất lượng màn hình hiển thị cao, bộ bốn camera hỗ trợ chụp hình tối ưu, chipset Helio G95 và dung lượng pin lên đến 5000mAh.
Xem chi tiết

Điện thoại Xiaomi 11T Pro 5g (Chính hãng)

Liên hệ

Điện thoại Xiaomi 11T Pro 5g (Chính hãng)

Liên hệ

Không chỉ sở hữu nguồn sức mạnh từ con chip mạnh mẽ nhất, Xiaomi 11T Pro còn được trang bị nhiều tính năng mới mang tính đột phá phân khúc.
Xem chi tiết

Điện thoại Xiaomi 11T 5G (Chính hãng)

Liên hệ

Điện thoại Xiaomi 11T 5G (Chính hãng)

Liên hệ

Xiaomi 11T Series 5G là tập hợp của những điều chuyên nghiệp, từ từ camera đẳng cấp chuyên nghiệp 108MP với loạt tính năng chuẩn điện ảnh. Màn hình 120Hz siêu mượt cho đến hiệu năng vô địch trong tầm giá máy chính hãng.
Xem chi tiết

Lợi nhuận của Facebook có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi chẳng nhà quảng cáo nào muốn trả tiền cho một chiến dịch không đem lại hiệu quả

 

 

 

 

Apple đang tạo ra ‘sự cố Y2K’ mới khiến Facebook chao đảo: Có thể thổi bay 5 tỷ USD lợi nhuận quý 2/2021 của MXH tỷ dân?
 
 
 

Những thay đổi về quyền riêng tư mới của Apple có thể làm chao đảo ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số và khiến Facebook cùng các nhà quảng cáo khác phải tìm cách thích nghi.

Những biện pháp kiểm soát dự kiến có hiệu lực trong tháng này của Apple sẽ bắt buộc các nhà phát triển ứng dụng cần sự cho phép của người dùng thì mới được theo dõi, đọc thông tin cá nhân và các quyền trên thiết bị thông qua số ID cho nhà quảng cáo (IDFA). 

Đây là số ngẫu nhiên và bí mật được gán cho người dùng và thiết bị của họ. Khi người dùng mở một ứng dụng hay duyệt web, nhà quảng cáo sẽ biết được người đó đang xem nội dung gì để đăng quảng cáo liên quan.

Apple đang tạo ra ‘sự cố Y2K’ mới khiến Facebook chao đảo: Có thể thổi bay 5 tỷ USD lợi nhuận quý 2/2021 của MXH tỷ dân - Ảnh 1.

Chính sách mới của Apple có thể khiến Facebook thiệt hại nặng nề.

Sự thay đổi mà Apple đưa ra được cho là sẽ làm giảm khả năng của các nhà quảng cáo trong việc nghiên cứu hành vi khách hàng để gợi ý quảng cáo phù hợp. Doug Rozen – CEO của công ty marketing Dentsu Media Americas nhận định: "Đây là tình huống tương đương với sự cố Y2K trong ngành công nghiệp của chúng tôi. Thay đổi của Apple sẽ khiến việc phân biệt giữa quảng cáo hiệu quả và không hiệu quả của chúng tôi gặp khó khăn". 

(Y2K là sự cố máy tính diễn ra vào thời khắc đầu tiên bước sang năm 2000. Nguyên nhân đến từ việc các máy tính thế hệ cũ không thể nhận biết sự khác biệt giữa năm 2000 và 1900 vì chúng được lập trình với 2 chữ số cuối cùng của năm để tiết kiệm dung lượng lưu trữ. Hàng hoạt chính phủ, công ty và tổ chức trên thế giới đã phải khẩn cấp vá lỗi cũng như thay đổi hệ thống trong năm 1999 để tránh sự sụp đổ khi sang năm 2000). 

Một mối quan tâm lớn của các nhà quảng cáo là chính sách mới của Apple sẽ hạn chế hoạt động đo lường và phân bổ chiến dịch trên Facebook. Với Madan Bharadwaj - giám đốc công nghệ của một startup nghiên cứu hành vi khách hàng thì đây không khác gì "một cú đánh lớn đối với hoạt động đo lường". Thay đổi của Apple sẽ ảnh hưởng đến cả một nền tảng sinh thái di động và cả những đơn vị dùng Facebook như phương thức quảng cáo chính. 

Trong một bài đăng vào tuần trước, Facebook cho biết họ sẽ ngưng sử dụng các nghiên cứu về hiệu quả quảng cáo. Những nghiên cứu này tính ra mức lợi nhuận đồng thời đánh giá xu hướng mua sắm của mọi người sau khi xem quảng cáo trên nền tảng. 

Một số người nói rằng họ mong đợi quảng cáo sẽ quay lại các phương pháp cũ hơn như nghiên cứu hành vi khách hàng theo vị trí địa lý. Một người giấu tên cho biết Facebook đang chạy thử nghiệm beta cho công cụ như vậy. 

Chat với chúng tôi